Quốc tế hỗ trợ Việt Nam phòng ngừa dịch bệnh lây từ động vật sang người

Thứ Sáu, 18/09/2015, 09:27
Lễ ký kết dự án “Giảm thiểu rủi ro và quản lý các mối đe dọa đối với sức khỏe con người theo chuỗi giá trị động vật” trị giá 2,1 triệu USD (gọi tắt là EPT2) được tổ chức tại Hà Nội với sự hiện diện của FAO Việt Nam, Bộ Nông nghiệp &â Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và tổ chức USAID Việt Nam.

Trung tâm Kiểm soát Khẩn cấp các bệnh có nguồn gốc từ động vật xuyên Biên giới (ECTAD) thuộc FAO Việt Nam sẽ trực tiếp hỗ trợ các cơ quan thuộc Bộ NN&PTNT, đặc biệt là các Cục Thú Y (DAH), Cục Chăn Nuôi (DLP), Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Cơ quan quản lý CITES thuộc Tổng cục Lâm nghiệp triển khai dự án này.

Bốn hợp phần chính của dự án gồm: Các cơ chế hợp tác và phối hợp theo phương thức "Một sức khỏe"; giảm thiểu rủi ro dịch bệnh theo chuỗi giá trị chăn nuôi từ trang trại đến bàn ăn; giám sát để phòng ngừa dịch bệnh và hợp tác xuyên biên giới ở vùng Đồng bằng sông Hồng và hạ lưu sông Mê Kông để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh việc tập trung vào phòng ngừa dịch bệnh, dự án cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh lương thực và cải thiện sinh kế cho người chăn nuôi.

Chi Linh
.
.
.