Quê nhà nghẹn ngào tiễn đưa Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Tư, 26/09/2018, 10:36
Tại quê hương Chủ tịch nước Trần Đại Quang (xóm 13, xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) cũng đang diễn ra lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đúng 7h30 lễ viếng bắt đầu. Đoàn BCH Đảng bộ, do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Quảng dẫn đầu vào viếng. Lễ viếng sẽ diễn ra cho đến ngày 27-9.

Từ sáng sớm, gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã làm lễ phát tang cho bà con dòng tộc. Tại lối dẫn vào nơi tổ chức tang lễ cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang, vòng hoa được sắp đặt ngay ngắn. Chưa đến giờ viếng chính thức nhưng dòng người kéo đến càng lúc càng đông. Gia đình đã sắp xếp cho người dân và các cơ quan đơn vị trên địa bàn vào viếng trước.
Không khí xúc động, buồn bã trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Người dân tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Cụ Hoàng Khắc Câu, 88 tuổi, xã Kim Định (cách xóm 13 khoảng 10km) hay tin hôm nay tổ chức lễ tang Chủ tịch nước nên cụ đi xe đạp xuống viếng, rất buồn và thương Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông chia sẻ: “Tôi rất bất ngờ trước sự ra đi của Chủ tịch nước vì mới hôm 20/9 Chủ tịch nước còn gửi thư cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu, nhưng giờ đây ông đã đi xa. Trong giây phút tiễn biệt, tôi chỉ muốn đến đây thật sớm để được tiễn biệt Chủ tịch nước lần cuối”.
Các chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự bên ngoài khu vực diễn ra lễ viếng tại Quang Thiện, Kim Sơn, Ninh Bình.
Lực lượng tình nguyện chuẩn bị nước uống cho người dân tới viếng.
Những giọt nước mắt xúc động của đoàn người vào viếng Chủ tịch nước. Bên ngoài khu vực diễn ra lễ viếng, hàng trăm người khác vẫn đang kiên nhẫn chờ để vào viếng Chủ tịch nước
Cụ Trần Thị Tho, 79 tuổi, đi bộ 3km tới viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. rưng rưng khi được PV hỏi về tình cảm của cụ với Chủ tịch nước. "Chủ tịch nước là người làm việc hết mình vì nước vì dân. Ở Quang Thiện ai cũng yêu quý Chủ tịch nước", cụ Tho nói

Nhóm PV điện tử
.
.
.