Quảng Trị kiểm tra thông tin rừng bị chặt phá

Thứ Bảy, 01/07/2017, 18:30

Ngày 1-7, ông Võ Văn Sử, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Các lực lượng phòng Cảnh sát Môi trường, Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hóa và Ban Quản lý rừng (BQLR) phòng hộ Hướng Hóa- Đakrông, đã tổ chức kiểm tra rừng tại Tiểu khu 693 nằm trên địa bàn xã Tân Thành (Hướng Hóa).

Rừng này do BQLR phòng hộ Hướng Hóa- Đakrông quản lý, bảo vệ. Việc kiểm tra rừng này do có thông tin phản ánh rừng liên tục bị chặt phá. 

Trước đó, vào 2 ngày 21 và 22-6-2017, sau khi có thông tin phản ánh trên, Hạt Kiểm lâm Hướng Hóa và BQLR phòng hộ Hướng Hóa- Đakrông đã tổ chức lực lượng mật phục tại các tuyến đường chính của xã Tân Thành để kiểm tra, bắt giữ khi phát hiện có đối tượng vận chuyển gỗ từ rừng trên ra bên ngoài đi tiêu thụ.

Cùng với đó là kiểm tra theo các tuyến đường nhánh nhỏ đi vào rừng và kiểm tra tình hình khai thác gỗ trái phép tại các lô rừng thuộc tiểu khu rừng nói trên. Tuy nhiên, lực lượng không phát hiện thấy đối tượng vận chuyển gỗ, cũng như việc tập kết gỗ và khai thác rừng trái phép tại khu vực rừng này.

Việc tiếp tục kiểm tra, rà soát lại rừng trên nhằm xác minh chính xác rừng này có bị khai thác trái phép hay không.

Thanh Bình
.
.
.