Quảng Trị: Xử lý hành hung luật sư

Thứ Tư, 19/05/2010, 10:52
Ngày 17/5, cơ quan CSĐT Công an TP Đông Hà cho biết đã hoàn thành hồ sơ khởi tố bị can và ra lệnh bắt đối với Vũ Văn Phúc, trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị về tội "Cố ý gấy thương tích cho người khác".

Chiều 31/3, Luật sư Phạm Văn Khánh công tác tại Văn phòng Luật sư Phạm Khánh và cộng sự (trụ sở ở đường Điện Biên Phủ, TP Hải Dương) thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương, ngay sau khi tham gia bào chữa cho thân chủ của mình ở phiên tòa sơ thẩm do TAND tỉnh Quảng Trị xét xử, đã bị một thanh niên hành hung tại một quán cà phê ở TP Đông Hà (Báo CAND số ra ngày 1/4). Thanh niên này đã dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu và mặt anh Khánh, rồi dùng ly thủy tinh ném mạnh vào mặt anh và nói: "Đánh cho mày khỏi vào đây bào chữa". Anh Khánh đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị ngay sau đó.

Quá trình điều tra, Công an TP Đông Hà đã khởi tố vụ án, xác định được kẻ đánh Luật sư Phạm Văn Khánh là tên Vũ Văn Phúc. Theo chị Dương Thị Vững ở 134 Nguyễn Trãi, TP Đông Hà, là bị đơn trong vụ ly hôn với chồng ở thôn Bích La Trung, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), là thân chủ của Luật sư Phạm Văn Khánh ở phiên tòa trên, tên Phúc đã được người nhà phía chồng cũ của chị thuê để đánh anh Khánh

Thanh Bình
.
.
.