Quảng Trị: Tình trạng đỗ, dừng xe sai quy định tại ngã ba Mỹ Chánh

Thứ Tư, 26/03/2008, 16:06
Mặc dù ngành Giao thông vận tải đã bố trí bến bãi cũng như nhiều điểm đỗ, dừng cho các phương tiện vận tải thuận tiện trong việc đón trả khách, đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

Chúng tôi có mặt tại khu vực ngã ba Mỹ Chánh, thuộc xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng lúc 6h15' sáng. Nơi đây vốn là điểm nóng về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

Người dân họp chợ đã tụ tập khá đông. Họ ngang nhiên bày các thứ hàng hoá, xe đạp vận chuyển ra mặt đường, chiếm luôn phần đường dành cho cho xe gắn máy và xe thô sơ.

Khoảng 15 phút sau, khi khu vực này trở nên tấp nập, chiếc xe khách mang BKS 74K-4261 của nhà xe Anh Gái xuất hiện. Chiếc xe này ngang nhiên đỗ xe vào nơi không có biển báo được phép dừng, đỗ xe để đón, trả khách. Nối tiếp chiếc xe 74K-4261 không lâu thì xuất hiện thêm chiếc xe tải nhẹ mang BKS 75H-0799.

Cũng như chiếc xe khách, chiếc xe tải đỗ ngay giữa đường để bốc, dỡ hàng hoá. Chiều ngang của đoạn đường này không lớn, với sự "đồ sộ" của hai chiếc xe, cộng với việc lấn chiếm lòng, lề đường của những người buôn bán, họp chợ và các phương tiện tham gia giao thông khác đã làm cho đoạn đường trở nên hỗn độn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất cao.

Theo quan sát của chúng tôi, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, có hơn 15 trường hợp xe khách lớn, nhỏ, xe tải nhẹ vi phạm việc dừng, đỗ xe không đúng nơi quy định. Họ ngang nhiên đón, trả khách và bốc, dỡ hàng hoá. Các "cò" khách, lơ xe thì chèo kéo, đưa rước khách.

Những người buôn bán hàng rong cũng lợi dụng lúc xe dừng, chạy theo mời mọc để bán hàng tạo nên những hình ảnh mất thẩm mỹ và tạo ra sự lộn xộn tại điểm có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao.

Một số xe sau khi chờ không có khách đã cho xe chạy và tiếp tục quay đầu xe trở lại để đón khách. Các xe vi phạm chủ yếu là xe chạy tuyến đường dài. Tình trạng vi phạm này chỉ giảm bớt khi có lực lượng chức năng hoạt động.

Tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông tại khu vực này diễn ra đã lâu và dường như đã trở thành "thông lệ" khi không có sự xuất hiện của các lực lượng chức năng, làm cho nơi đây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Các lực lượng chức năng mà trực tiếp là chính quyền sở tại cần có những hành động thiết thực hơn nữa để trả lại sự bình yên cho đoạn đường này

Nguyễn Thành Nam
.
.
.