Quảng Trị: Thêm một công trình xuống cấp do thi công ẩu

Thứ Tư, 19/07/2006, 13:26

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện huyện Hướng Hoá rất bức xúc vì phòng điều trị bệnh không có quạt, về mùa nắng không đảm bảo điều kiện chữa bệnh.

Bệnh viện huyện Hướng Hóa có nguồn vốn đầu tư  9,952 tỷ đồng. Công trình được xây dựng hoàn thành năm 2004 và chỉ sau gần 2 năm đưa vào sử dụng đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Toàn bộ cửa chính và cửa sổ ở tất cả các phòng bệnh, phòng trực của tầng 1 và phần trần của hầu hết các công trình phụ đều bị mối mọt đục khoét làm gãy đổ.

Ngoài ra, một điều đáng lo ngại khác là phòng hồi sức cấp cứu của bệnh viện bị thiếu mất 26 chiếc quạt(!). Nguyên nhân theo các nhà thầu là do không có trong dự toán thiết kế, còn theo chủ đầu tư thì cho rằng phía nhà thầu không nắm rõ thiết kế nên lắp thiếu quạt(?!). Trong khi đó bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rất bức xúc vì phòng điều trị bệnh không có quạt, về mùa nắng không đảm bảo điều kiện chữa bệnh(!).

So với các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Bệnh viện huyện Hướng Hóa được đầu tư xây dựng với quy mô lớn nhất. Song với tình trạng công trình xuống cấp nhanh chóng như hiện nay thì khó có thể đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh ngày một nhiều của bà con nơi đây

T.B.
.
.
.