Quảng Trị: Nhiều trường học hư hỏng do thi công dối

Chủ Nhật, 28/05/2006, 08:20

Trên địa bàn huyện Đakrông, Trường Tiểu học xã Húc Nghì, trường PTCS Triệu Nguyên, Tiểu học A Bung… có vốn đầu tư hàng tỷ đồng nhưng sử dụng chưa bao lâu đã xuống cấp trầm trọng.

Trường Tiểu học xã Húc Nghì, huyện Đakrông được hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2001, là món quà hữu nghị của TP Abano Terme, Italia, tặng trẻ em xã Húc Nghì, với số tiền hơn 500 triệu đồng. Ngôi trường này do Công ty Đầu tư và Phát triển hạ tầng Quảng Trị (nay là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Quảng Trị) thi công.

Thầy Hà Công Văn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Húc Nghì cho biết, sau khi đưa vào sử dụng chưa được 1 năm thì ngôi trường trên bắt đầu xuống cấp. Toàn bộ mái lợp bằng tôn sắt đã bị hoen gỉ, vào mùa mưa không khác nào ngồi ngoài trời; nước mưa theo đó cũng đã mặc sức thấm vào tường làm mủn, mục toàn bộ lớp vữa, dẫn đến tường này thông với tường kia bằng vô vàn lỗ gạch. Tình trạng trên còn gây nên sự cố "loạn âm thanh" do giáo viên và học sinh nói ở phòng này nhưng phòng kia nghe.

Trên địa bàn huyện Đakrông, Trường Tiểu học xã Húc Nghì không phải là trường hợp "cá biệt". Các trường như PTCS Triệu Nguyên, Tiểu học A Bung… có vốn đầu tư hàng tỷ đồng đều đang rơi vào cảnh tương tự

T.B.
.
.
.