Quảng Trị: Nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Năm, 15/05/2008, 11:08
Ngày 14/5, đoàn Thanh niên Dân chính Đảng Trung ương Cục miền Nam gồm 24 cơ quan đã đến Quảng Trị, thực hiện nhiều chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh tại mảnh đất này trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước.

Từ ngày 14 đến 16/5, đoàn tổ chức thăm viếng Thành cổ Quảng Trị, dâng hương, hoa và thả hàng nghìn đoá hoa đăng trên sông Thạch Hãn, tưởng nhớ các chiến sĩ quân giải phóng và dân quân du kích địa phương đã anh dũng chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng cho Thành cổ trong cuộc kháng chiến 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972.

Tại đây, đoàn đã tổ chức trồng cây xanh để làm đẹp thêm khuôn viên Thành cổ, kỷ niệm chuyến hành trình hơn 1.000 cây số từ TP HCM ra mảnh đất anh hùng này, tri ân và tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Trong các ngày này, đoàn còn đến thăm viếng khu di tích lịch sử cách mạng lâm thời miền Nam Việt Nam tại huyện Cam Lộ, thăm viếng và dâng hương, hoa tại các Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, Trường Sơn; trồng cây lưu niệm ở đó và tham quan di tích lịch sử đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

Nhân dịp này, đoàn Thanh niên Dân chính Đảng Trung ương Cục Miền Nam đã trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho 5 gia đình có công với cách mạng; tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi ở Quảng Trị.

Trong số đó, Báo CAND - Chuyên đề an ninh thế giới hỗ trợ 25 triệu đồng để xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách Công an ở Quảng Trị và hỗ trợ 5 trường hợp được nhận tiền xây dựng nhà tình nghĩa nói trên, mỗi gia đình 1 triệu đồng để giải quyết những khó khăn trước mắt

Thanh Bình
.
.
.