Quảng Trị: Lại thêm một cháu bé tử vong sau tiêm vaccin

Thứ Ba, 12/11/2013, 08:45
Cháu Hồ Thị Trinh, hơn 2 tháng tuổi, ở bản Pa Roi, xã A Dơi, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, được người nhà đưa đi tiêm chủng loại vaccin Quinvaxem “5 trong 1” tại Trạm Y tế xã A Dơi vào sáng 5/11.
>> Bộ Y tế khuyến cáo trẻ cần được tiêm chủng đầy đủ

Theo trình bày của người nhà thì sau khi tiêm vaccin về, đến khoảng 22h cùng ngày, cháu Trinh có biểu hiện quấy khóc; đến rạng sáng hôm sau thì cơ thể tím tái, nôn tháo. Người nhà đã đưa cháu trở lại Trạm Y tế xã A Dơi để cấp cứu nhưng do bệnh trạng nặng nên Trạm Y tế A Dơi đã chuyển bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa khu vực Lìa, huyện Hướng Hóa lúc 8h15’ ngày 6/11.

Tại đây, sau khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh trạng của bệnh nhân rất nặng nên đã liên hệ cấp cứu với Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa. Do đường đi xấu và khá xa nên đến hơn 11h cùng ngày, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa mới đưa được bệnh nhân đến bệnh viện, tiếp tục cấp cứu hồi sức và chuyển ngay lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị. Tuy nhiên, cháu Trinh đã tử vong vào đêm 10/11.

Tìm hiểu sự việc, ông Nguyễn Văn Dàn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết: “Bệnh nhân Trinh nhập viện trong tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch, huyết áp giảm mạnh, tim đập rời rạc. Các bác sĩ của Bệnh viện đã nỗ lực cứu bệnh nhân nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. Nguyên nhân ban đầu được xác định, bệnh nhân Trinh chết do suy hô hấp nặng, suy đa phủ tạng và viêm phổi phải rất nặng”.

Cũng theo bác sĩ Dàn, thì trước đó, do bệnh nhân có tiêm vaccin Quinvaxem “5 trong 1” nên hiện tại cơ quan chức năng đang xác minh vaccin Quinvaxem “5 trong 1” có tác động tới nguyên nhân gây viêm phổi ở bệnh nhân và làm bệnh nhân tử vong hay không. Ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị, cơ quan Pháp y tỉnh đã tiến hành mổ khám nghiệm tử thi và lấy mẫu phẩm trên cơ thể cháu Trinh để giám định, điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong

Thanh Bình
.
.
.