Quảng Ngãi: Vi phạm Luật Giao thông, tài xế bỏ trốn

Thứ Năm, 06/01/2011, 11:47
10h ngày 5/1, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục lập biên bản đình chỉ cấm lưu thông đối với xe ôtô BKS 53N-7614, do Nguyễn Duy Hòa (28 tuổi, chưa rõ nơi thường trú) điều khiển. Hàng chục thân nhân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ điêu đứng vì tài xế "biến mất".

Theo thông tin ban đầu, lúc 13h ngày 4/1, trên tuyến QL1A đoạn qua TP Quảng Ngãi, CSGT Công an tỉnh bắn tốc độ, phát hiện xe ôtô BKS 53N-7614 chở đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ chạy quá tốc độ cho phép 78/50km/giờ. Qua kiểm tra, tài xế xe không cung cấp được giấy tờ xe, lực lượng CSGT yêu cầu tài xế đưa xe về Bến xe Quảng Ngãi để xử lý. Đến sáng 5/1, lực lượng CSGT tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ xe theo đúng quy định pháp luật thì tài xế đã "biến mất" trong đêm, còn 7 hành khách trong đoàn tìm kiếm hài cốt liệt sĩ phải ngồi trên xe chờ dài cổ.

Một trong những người đi trong đoàn - anh Lê Văn Hưng, con trai của liệt sĩ Lê Tuấn Nghĩa cho biết: Vào tháng trước, gia đình liệt sĩ Lê Tuấn Nghĩa đã đến tìm gặp nhà ngoại cảm Lê Tuấn Hưng, ở thị trấn Hòa Mạc, huyện Duy Tiên (Hà Nam) để nhà ngoại cảm chỉ đường đi cho gia đình. Tại đây, nhà ngoại cảm không những chỉ đường mà còn làm mối hợp đồng cả xe đưa đi. Hợp đồng giữa gia đình và nhà xe trong 6 ngày, đi từ Vĩnh Phúc đến Gia Lai, với giá tất cả là 14 triệu đồng, nếu chậm thì gia đình phải trả thêm cho nhà xe 1,5 triệu đồng/ngày. Gia đình đã đưa trước 2 triệu đồng, quá trình đi, gia đình lo chi phí cầu, đường và ăn uống tất cả. 

Xe vi phạm hành khách chờ khổ sở vì chẳng biết bác tài đâu.

Bác Lê Tấn Dũng (63 tuổi, ngụ ở Tân Phong, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), em ruột của liệt sĩ Lê Tuấn Nghĩa bức xúc cho biết: Thấy bác tài chạy nhanh quá, tôi bảo chạy chậm thôi nhưng bác tài bảo xe có bảng chữ đưa hài cốt liệt sĩ không ai bắt đâu mà lo...

Trung tá Trần Ngọc Lĩnh - Đội phó Đội Tuần tra kiểm soát Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Chúng tôi rất tạo điều kiện cho gia đình đi tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, tuy nhiên chúng tôi phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Tài xế đến trình báo giấy tờ đúng quy định lúc nào chúng tôi sẽ cho xe lưu thông lúc đó

N.Thùy
.
.
.