Quảng Ngãi: Sập cầu đang thi công, 2 người mất tích

Thứ Hai, 26/12/2011, 20:10
Vào lúc 12h ngày 26/12/2011, tại công trình cầu Bà Dầu từ xã Bình Dương bắt qua xã Bình Thới, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 người mất tích, 1 người bị thương.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào thời điểm trên 7 công nhân đang tiến hành đổ bê tông nhịp giữa cầu dài 35 mét thì bất ngờ nhịp cầu bị sập, toàn bộ phương tiện máy móc và công nhân đều rơi xuống sông. Người dân đã đưa phương tiện đến cứu hộ cứu nạn nhưng chỉ cứu vớt được 5 công nhân, 2 người đang mất tích là Nguyễn Minh Quang, 32 tuổi ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và Trương Văn Hội, 22 tuổi ở huyện Núi Thành tỉnh Quảng Nam.

“Anh em đang thi công thì bất ngờ cầu sập xuống rồi không biết gì hết, may nhờ mọi người vớt lên được” - Anh Trương Văn Vĩnh (25 tuổi), một trong những người may mắn được cứu sống bàng hoàng nhớ lại.

Điều đáng nói dù là một công trình khá kiên cố, có chiều dài hơn 100 mét nhưng đơn vị thi công đã bỏ qua nhiều hạng mục quan trọng trong việc bảo đảm an toàn kỹ thuật. Anh Nguyễn Đình An, Đội trưởng đội thi công cốt thép, đơn vị trực tiếp thi công gói thầu bị sự cố nói: “ Chỉ là một đơn vị tư nhân được nhà thầu chính là Công ty Nam Thành Việt, ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thuê để thi công nên hoàn toàn không biết gì về thiết kế kỹ thuật, cũng như việc thử tải trước khi tiến hành thi công”.

Các thợ lặn đang tìm kiếm nạn nhân mất tích.
Nhịp cầu dài 35 mét sập hoàn toàn.

Huyện Bình Sơn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ngãi đã điều động phương tiện và hơn 20 cán bộ, chiến sĩ cùng nhân dân địa phương đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Tuy nhiên công việc cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết xấu và nước chảy xiết.

Công trình cầu Bà Dầu do một mạnh thường quân tên là Cao Ngọc Liên ở TPHCM  tài trợ 100% vốn và đảm nhiệm toàn bộ phần thiết kế cũng như chọn nhà thầu thi công. Công trình được khởi công từ tháng 2/2011

Tiến Công
.
.
.