Quảng Ngãi: Đảo Bé thiếu nước ngọt trầm trọng

Thứ Bảy, 18/08/2012, 10:45
Sáng 17/8, ông Trần Minh Hoằng, Phó Chủ tịch UBND xã An Bình (đảo Bé), huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, cho biết, hiện tại giá nước sinh hoạt tại đảo lên đến 180.000 đồng/m3.

Từ nhiều tháng qua khu vực huyện đảo Lý Sơn không có mưa nên lượng nước sinh hoạt dự trữ của người dân đã cạn. Vì vậy chính quyền xã đã xuất gần như toàn bộ số nước ngọt dự trữ để cấp cho dân, với tổng khối lượng 285m3. Trước tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng, xã đã kiến nghị UBND huyện Lý Sơn cho tàu chở nước ngọt để bổ sung vào bể dự trữ của xã.

Về việc xây dựng công trình khử nước mặn thành nước ngọt tại đảo Bé, đại diện Công ty Doosan Vina, cho hay: Đến thời điểm này, công trình cơ bản đã hoàn thành. Các cán bộ và kĩ sư của Doosan Vina đang tiến hành kiểm tra lại thiết bị lần cuối để có thể đưa vào vận hành vào ngày 31/8.

Công trình khử nước mặn thành nước ngọt tại đảo Bé do Doosan Vina tài trợ, với tổng kinh phí trên 1 triệu USD, được khởi công xây dựng vào đầu tháng 5/2012. Hy vọng dự án này sẽ góp phần ổn định đời sống nhân dân trên đảo

N.Thùy
.
.
.