Quảng Ngãi: Công trình điện "phủ mền" chờ...điện

Thứ Hai, 26/04/2010, 11:25
Mặc dù đã được nghiệm thu từ năm 2009, thế nhưng công trình điện trị giá gần 1 tỉ đồng, phục vụ thắp sáng cho 40 hộ đồng bào thiểu số ở thôn Xanh, xã Trà Trung, huyện Tây Trà vẫn chịu cảnh "phủ mền" vì chưa có điện.

Năm 2008, từ nguồn ngân sách nhà nước, công trình điện đấu nối từ trung tâm xã Trà Trung đến thôn Xanh, với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng, do Ban quản lý đầu tư xây dựng huyện Tây Trà làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng để phục vụ thắp sáng cho gần 40 hộ dân, hơn 100 khẩu của thôn này. Đến năm 2009, thì công trình hoàn thành và được nghiệm thu.

Tưởng rằng từ đây cảnh "hắt hiu đèn dầu" sẽ được chấm dứt, vậy mà... Ông Hồ Văn Tiên, người dân trong thôn lắc đầu: Cứ tưởng làm xong là có điện nên bà con trong thôn rất mừng. Thế nhưng chờ mãi gần cả năm rồi mà chẳng thấy điện đâu cả. Trước tình cảnh "điện đến ngõ nhưng vẫn phải dùng đèn dầu", nên người dân thôn Xanh đã nhiều lần kiến nghị với xã.

Ông Hồ Văn Minh, CT UBND xã Trà Trung "vò đầu": Dân cứ đến xã hỏi nhiều lần, nhưng chuyện điện chưa có thì xã cũng chỉ biết kiến nghị lên huyện thôi. Hỏi huyện thì huyện bảo ngành điện trả lời là do thiếu hồ sơ bàn giao. Được biết, chính quyền Tây Trà cũng đã gửi văn bản đến Điện lực Quảng Ngãi đề nghị đấu nối điện. Theo đó Điện lực Quảng Ngãi giao nhiệm vụ cho Chi nhánh điện Trà Bồng thực hiện việc đấu nối và bắt công tơ điện (miễn phí) cho dân.

Thế nhưng đến nay Chi nhánh này vẫn chưa thực hiện, với lý do: Người dân và chính quyền xã không có đơn yêu cầu. Đến bao giờ thì công trình điện trị giá tiền tỉ kia mới có điện để phục vụ thắp sáng cho người dân?. Có lẻ chỉ chính quyền Tây Trà và ngành Điện lực tỉnh mới trả lời được

C.Nguyễn
.
.
.