Quảng Nam: Lại lật ghe ở hồ Phú Ninh, 1 người thiệt mạng

Thứ Hai, 06/08/2007, 09:47
Chiều 4/8, một vụ lật ghe gây chết người lại xảy ra tại hồ chứa nước Phú Ninh tỉnh Quảng Nam. Nạn nhân bị thiệt mạng là anh Đoàn Nở (35 tuổi) trú tại thôn 5 xã Tam Ngọc Thành Phố Tam Kỳ.

Anh Đoàn Nở cùng người em của mình là Đoàn Thuận đi trên chiếc ghe nan để vào khu vực rừng phòng hộ Phú Ninh tại Núi Cấm để lấy củi.

Trên đường hai anh em chèo ghe chở củi trở về ngang qua khu vực lòng hồ  thì bất ngờ gặp cơn gió lốc do ảnh hưởng của bão số 2, chiếc ghe nan chở quá nặng nên bị lật úp và chìm khi cách bờ đập chính Phú Ninh khoảng chừng 400 m.

Anh Đoàn Nở do không biết bơi nên đã chìm sâu dưới lòng hồ, còn người em là anh Đoàn Thuận bơi được vào bờ nên thoát nạn. Tại thời điểm xảy ra tai nạn do trời chuyển mưa to, nên không có người ứng cứu.

Đến 12h trưa ngày 5/8, lực lượng tìm kiếm cứu nạn mới vớt được thi thể của nạn nhân.

Đáng quan tâm là vụ lật ghe này lại diễn ra ngay tại khu vực cách đây hơn 20 ngày  đã làmlật 2 chiếc ghe nan làm 6 người thiệt mạng.

Theo thống kê của Ban quản lý công trình hồ chứa nước Phú Ninh, hiện tại khu vực lòng hồ có khoảng 212 chiếc ghe nan của bà con dùng làm phương tiện vận chuyển người và hàng hoá qua lại khu vực lòng hồ Phú Ninh. Toàn bộ các phương tiện ghe nan này đều không được trang bị phương tiện cứu hộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh Huỳnh Tấn Đức, trong thời gian đến huyện sẽ chỉ đạo chính quyền địa phương các xã Tam Đại, Tam Thái, Tam Dân nghiêm cấm bà con nhân dân sử dụng loại ghe nan không được trang bị phương tiện phao cứu sinh khi đi lại trên lòng hồ, để hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Để đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế tai nạn, huyện Phú Ninh đang đề xuất với UBND tỉnh trang bị phao cứu sinh để giúp bà con nhân dân khi đi trên các phương tiện này tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra

Theo Vũ Trung (VietNamnet)
.
.
.