Quảng Nam: Đua nhau trồng cây, xây nhà trái phép để chờ bồi thường

Thứ Sáu, 25/03/2011, 08:18
Ngày 12/7/2010, UBND tỉnh Quảng Nam có thông báo thống nhất địa điểm thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng khu tái định cư (TĐC) thôn Phú Bình, thuộc xã Tam Phú, TP Tam Kỳ.

Sau đó đến ngày 4/3/2011, khi quy hoạch chi tiết xây dựng khu TĐC được thông qua và công bố cắm bảng chi tiết dự án trước mặt UBND xã Tam Phú, thì ngay lập tức có gần 25 hộ dân thôn Phú Bình, xã Tam Phú sống cạnh đường Thanh Hóa đã tiến hành mua cây cau, bạch đàn, thông, cây ăn quả về trồng... Không những thế, tại đây đã "mọc" lên hàng chục ngôi nhà trái phép để chờ nhận bồi thường.

Theo ghi nhận của chúng tôi thì trước đây khu vực chưa có dự án này là một khu đất "hoang", chỉ có vài ba cái nhà của dân ở, vài vườn cây lưa thưa…, nhưng từ sau khi công bố quy hoạch đến nay, đã có hàng chục hộ dân ở trong vùng này tiến hành trồng đủ loại cây cối, từ keo lá tràm đến cam, ổi, xoài, cau…, được trồng xen nhau với mật độ rất dày.

Sau khi nghe có dự án, rất nhiều cây cối, nhà trái phép chưa "tô" mọc lên như nấm.

Không những thế mà tường rào cổng ngõ, nhà cửa cũng bắt đầu... mọc lên nhanh chóng, ngoài ra còn có gần 25 hộ dân tiến hành xây nhà trái phép để kiếm tiền bồi thường, mỗi ngôi nhà hoang có chiều dài 5m rộng 3m được xây bằng gạch chưa "tô".

Trao đổi với ông Nguyễn Đức Vương - Chủ tịch UBND xã Tam Phú cho biết: Vấn đề người dân thôn Phú Bình xây dựng nhà trái phép và trồng cây chạy theo dự án là có thật, sau khi biết việc này, chúng tôi đã thành lập đoàn và phối hợp với các ban ngành của TP Tam Kỳ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, lập biên bản và cho đập bỏ các tường rào cổng ngõ, nhà cửa, buộc người dân san lấp ao cá

An Khang
.
.
.