Quảng Bình: Mưa lũ làm ngập hơn 11.000 căn nhà

Thứ Sáu, 31/10/2008, 17:44
Suốt đêm 29 và ngày 30/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa rất to, nước đã làm ngập sâu hơn 1m với hơn 11.000 ngàn hộ gia đình; 157ha hồ cá, tôm đến mùa thu hoạch của bà con bị cuốn trôi; nhiều đoạn đê ngăn mặn ở các xã Cam Thủy, Hồng Thủy bị vỡ đã làm ngập úng hàng trăm hécta hoa màu và cây trồng của người dân.

Suốt đêm 29 và ngày 30/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có mưa rất to, lượng mưa đo được ở nhiều nơi từ 200-300mm. Do mưa liên tục kéo dài nên lượng nước các sông trên địa bàn như sông Gianh, sông Kiến Giang lên cao, tại huyện Lệ Thủy, nước sông Kiến Giang lên trên mức báo động 3 là 0,5m.

Do mưa lớn cộng với nước sông dâng cao đã gây lụt cục bộ tại nhiều xã 2 huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh. Tại các xã Phong Thủy, Liên Thủy, Hồng Thủy, thị trấn Kiến Giang, Thanh Thủy, Dương Thủy... của huyện Lệ Thủy nước lụt ngập sâu từ 0,5 đến 1,5m.

Ông Nguyễn Ngọc Giai, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống lụt bão và Quản lý đê điều tỉnh Quảng Bình cho biết: Lụt đã làm ngập sâu hơn 1m với hơn 11.000 ngàn hộ gia đình; 157ha hồ cá, tôm đến mùa thu hoạch của bà con bị cuốn trôi; nhiều đoạn đê ngăn mặn ở các xã Cam Thủy, Hồng Thủy bị vỡ đã làm ngập úng hàng trăm hécta hoa màu và cây trồng của người dân.

Hệ thống đường giao thông liên xã ngập sâu trong nước lũ.

Sáng 30/10, các trường học trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề của lũ đã cho học sinh nghỉ học.

Tại TP Đồng Hới do mưa to, hệ thống cấp thoát nước lại kém nên nhiều đoạn đường  trở thành những hồ ao trên đường.

Mưa lũ cũng đã làm sạt lở nhiều đoạn trên hệ thống hai bờ sông Gianh đe dọa hàng trăm hộ dân chưa kịp di dời...

S.Lam
.
.
.