Quảng Bình: Chìm tàu cá trên biển, 15 ngư dân mất tích

Chủ Nhật, 30/12/2012, 17:00
Chiều 30/12, tin từ Hải đội 2, Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đang điều động lực lượng cũng như phương tiện để tìm và tiếp cận vị trí tàu cá bị nạn mang số hiệu QB 93714.

Được biết, tàu cá QB 93714 đang trên đường vào bờ cách cửa Gianh, thuộc huyện Quảng Trạch, Quảng Bình khoảng 6-7 hải lý thì bị sóng đánh chìm, trên tàu có 15 ngư dân, thuyền trưởng trên tàu là ngư dân Nguyễn Phong, trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình.

Ngay sau nhận được tin báo tàu chìm, Hải đội 2 đã điều động hai tàu ra vị trí tàu bị nạn để ứng cứu nhưng không thể tiếp cận được vì gió to, sóng biển quá lớn, sau đó tàu SAR 411, ở Cửa Lò, Nghệ An được điều động đến để ứng cứu. Thông tin từ Hải đội 2, cho biết thêm, đến 16h cùng ngày có hai tàu đánh cá là tàu QB 93999TS do ông Mai Thọ làm thuyền trưởng và tàu QB 93269TS do ông Mai Văn làm thuyền trưởng, cả hai đều trú xã Quảng Lộc, Quảng Trạch đang trong tình trạng hết sức nguy hiểm vì cả 2 tàu neo đậu gần vị trí chiếc tàu bị nạn nhưng chưa thể chạy thoát ra được vì sóng biển quá lớn.  

Hiện lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cùng các cơ quan chức năng đang khẩn trương cứu hộ các tàu và ngư dân bị nạn

Sông Lam
.
.
.