Nhiều điểm vui chơi giải trí Hà Nội hút khách:

Quản lý không để lợi dụng tăng giá dịch vụ

Chủ Nhật, 01/09/2013, 10:06
Ngày Quốc khánh 2-9 năm nay, có 3 ngày nghỉ liền kề, vì vậy không ít gia đình đã lên sẵn kế hoạch đi du lịch xa để xả hơi vào ngày lễ này. Tuy nhiên, dự kiến Thủ đô Hà Nội sẽ đón nhiều du khách từ các địa phương đến tham quan.

Mặc dù trong thời điểm kinh tế trầm lắng, song thành phố Hà Nội vẫn có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm không kém phần sôi động, nhằm đáp ứng nhu cầu về tinh thần của người dân. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức 30 buổi biểu diễn nghệ thuật trong hai ngày 1 và 2/9, bao gồm các tiết mục: ca nhạc, xiếc, hài kịch, chèo, cải lương, tuồng… ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi đất nước và Thủ đô đổi mới.

Ngày 1/9, tại trung tâm văn hóa quận Ba Đình, khu vực tượng đài Quang Trung (quận Đống Đa), sân khấu đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (quận Hoàn Kiếm) cùng trung tâm các quận, huyện Hà Đông, Sơn Tây, Ba Vì, Đông Anh, Gia Lâm… sẽ đồng loạt diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Tiếp đó, vào ngày 2/9 các huyện Ứng Hòa, Thanh Trì, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mê Linh, Mỹ Đức… cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình với khí thế sôi nổi, vui tươi chào mừng ngày lễ lớn của cả nước. Cũng trong dịp này, Trung tâm văn hóa Kim Đồng (19 Hàng Bài) dự kiến thực hiện 3-4 buổi chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả Thủ đô.

Royal City là một địa điểm mua sắm, giải trí rất đông đúc tại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay. Ảnh: Đ.Cảnh.

Dịp này, Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc“Chào mừng quốc khánh 2/9/2013 - Rực rỡ Hồ Tây”, diễn ra trong 3 ngày, từ thứ 7 ngày 31/8 đến hết thứ 2 ngày 2/9.

Bà Nguyễn Phương Lâm - Giám đốc Trung tâm Sự kiệncho biết: “Nắm bắt được xu hướng vui chơi dịp Quốc khánh năm nay của người dân, Công viên Hồ Tây tổ chức chương trình nghệ thuật hấp dẫn nhằm phục vụ khách, chương trình có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật lớn như: Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam, Câu lạc bộ Cánh Diều Hồng, Đội nghệ thuật 4 mùa Công viên Hồ Tây… với rất nhiều các buổi biểu diễn ở 2 Công viên Nước và Công viên Mặt trời mới”.

Điểm đặc biệt của chương trình năm nay, là mỗi buổi biểu diễn đều có một chủ đề riêng dành tặng từng lứa tuổi khách hàng: Từ thứ 7 (31/8/2013) đến thứ 2 (2/9/2013), du khách sẽ được chiêm ngưỡng những màn ảo thuật kỳ ảo với đôi tay khéo léo của Nghệ sĩ Mạnh Hài, tiết mục tâng bóng nghệ thuật sôi động cùng những vở roadshow ly kỳ, những trích đoạn hài kịch nổi tiếng, những điệu múa cánh, múa bụng hấp dẫn… Chương trình sẽ được diễn ra 2 buổi/ngày.

Một điểm vui chơi giải trí mới khai trương, đang gây  sự chú ý nhiều nhất ở Thủ đô hiện nay là khu trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, mới đưa vào sử dụng. Bên cạnh đó, các điểm tham quan, vui chơi giải trí truyền thống khác ở Thủ đô, như: Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Thiên đường Bảo Sơn… cũng sẽ có nhiều hoạt động thú vị , dự kiến lượng du khách sẽ tăng cao.

Tuy nhiên, một trong những lo ngại của người dân cũng như du khách là tình trạng lợi dụng tăng giá dịch vụ ở các điểm vui chơi, du lịch. Trước thực trạng này, Bộ VH-TT&DL vừa gửi công điện yêu cầu các Sở VH-TT&DL, trong đó có Hà Nội  đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp lễ. Đồng thời, quản lý chặt chẽ các điểm du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ niêm yết giá công khai… không để diễn ra tình trạng “chặt chém” du khách

Thanh Hà
.
.
.