Đà Nẵng tiến hành phun khử khuẩn khu vực quận Sơn Trà

Thứ Hai, 03/08/2020, 17:02
Từ 13h30 chiều 3/8, Trung tâm Ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân miền Trung thuộc Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) phối hợp các đơn vị thuộc Quân khu 5 đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn các khu vực nguy cơ cao trên toàn địa bàn quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). 

Cụ thể, lực lượng quân đội thuộc Tiểu đoàn Phòng hóa 78 - Bộ Tham mưu Quân khu 5 cùng hàng chục phương tiện tiến hành phun khử khuẩn trên các tuyến đường thuộc địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng). 

Các xe bắt đầu phun hóa chất khử khuẩn từ hướng phường An Hải Đông, An Hải Tây cho đến điểm cuối là phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Được biết, quân đội sẽ phun khử khuẩn tất cả các tuyến đường lớn nhỏ thuộc quận Sơn Trà. Riêng với các hộ có người nhiễm COVID-19 và các hộ là F1 sẽ được phun khử khuẩn trong nhà.

Khử khuẩn toàn bộ các khu dân cư có người nhiễm COVID và nguy cơ lây nhiễm cao tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng

Quân đội phun thuốc khử khuẩn COVID-19 trên các tuyến đường Đà Nẵng Chiều ngày 3/8. 

Trước đó, lực lượng quân đội cũng đã tiến hành khử trùng đối với các khu vực phong toả ở Đà Nẵng như: Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình  có các ca dương tính với COVID-19, các tuyến đường bị phong toả, cách ly, các khu dân cư có bệnh nhân mắc COVID-19…

Theo đại úy Nguyễn Duy Thắng – Đại đội trưởng Đại đội số 7, Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ hạt nhân (Binh Chủng hóa học – Bộ Quốc phòng) cho hay, đây là hóa chất diệt trùng có tính oxy hóa cao. 

Theo ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật - Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho hay trước tình hình trên địa bàn quận xuất hiện một số ca mắc COVID-19 nên quận đã đề nghị sự hỗ trợ của Binh Chủng hóa học thực hiện phun khử khuẩn trên toàn địa bàn quận. 

Ông Quang cho biết, việc xịt khử khuẩn sẽ thực hiện ở tất cả các tuyến đường, các khu dân cư thuộc 7 phường của quận này. Cũng theo ông Quang, việc phun hóa chất chỉ có thể diệt virus trong thời gian ngắn, điều quan trọng là phải cách ly F1 kịp thời. 

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ đều trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ chống độc, găng tay để bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hoài Thu
.
.
.