Quân dân đảo Nam Yết, quần đảo Trường Sa tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ Hai, 14/10/2013, 09:05
Cùng đồng bào chiến sĩ cả nước tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 12/10, quân và dân đảo Nam Yết, đã tổ chức lễ tưởng niệm đại tướng tại quần đảo cực đông của Tổ quốc trong ảnh hưởng dữ dội bão cấp 9.

Hoa tươi không có, các chiến sĩ kết vòng hoa bằng giấy nhưng rất đầy đủ và trang trọng hai bên bàn thờ theo chuẩn nghi thức. Lễ chào cờ rủ được cử hành bên cột mốc chủ quyền. Tất cả các cụm chiến đấu, khối dân sự xây dựng, hải đăng lần lượt dâng hương vĩnh biệt người Anh Cảã của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại lễ tưởng niệm, Thiếu tá Bùi Quang Thuyên, Chỉ huy phó đảo đã cũng quân dân ôn lại những năm tháng hoạt động đầy gian khổ và vẻ vang của Đại tướng và phát động học tập theo tấm gương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Lễ tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Nam Yết. (Ảnh: Nguyễn Tài Tuyền).

Trung tá, Chính trị viên phó Trần Đình Hòa cùng đại diện các đơn vị trên đảo xin hứa với anh linh đại tướng sẽ biến đau thương thành hành động, hoàn thành nhiệm vụ giữ vững biển đảo của Tổ quốc.

Trung úy Nguyễn Tài Tuyền xúc động chia sẻ: Tôi có một tâm nguyện, khi nào về đất liền, xin được thay mặt chiến sĩ trên đảo đến số nhà 30 Hoàng Diệu, thắp nén hương tưởng nhớ Đại tướng và dâng cho khu vườn của Đại tướng một cây bàng vuông từ Nam Yết, Trường Sa

Lê Tâm
.
.
.