Trực thăng Mi-8 rơi trong lúc tiếp đất gặp gió giật mạnh

Thứ Năm, 26/03/2015, 19:38
Theo đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân, chiếc trực thăng Mi-8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh. Máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi quẹt mạnh xuống sân đỗ và hư hỏng.

>>Ba quân nhân bị thương nhẹ khi máy bay Mi-8 rơi trên đường băng

Trưa 26/3, đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng dẫn đầu đã đến hiện trường sự cố máy bay trực thăng tại Bình Thuận, làm rõ nguyên nhân và chỉ đạo hướng khắc phục - Qdnd.vn đưa tin.

Theo thông tin từ đoàn công tác, chiếc trực thăng Mi-8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh. Máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi quẹt mạnh xuống sân đỗ và hư hỏng. 

4 thành viên tổ lái và 3 người đi cùng đoàn an toàn, 1 người bị thương nhẹ ở chân. 

Máy bay chỉ hư hỏng phần đuôi, đơn vị sẽ đưa về nhà máy A42 sửa chữa.

Lực lượng cứu hộ mặt đất đã chữa cháy kịp thời.

Khoảng 9h sáng 26/3, chiếc trực thăng MI-8 chở 8 chiến sĩ đã gặp sự cố và rơi tại khu vực đường băng sân bay trực thăng huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Theo TTXVN, chiếc trực thăng này cất cánh lúc 7h sáng cùng ngày tại sân bay Phan Rang và gặp sự cố khi chuẩn bị đáp xuống sân bay Phú Quý  vào khoảng 9h ngày 26/3. Sau khi rơi, chiếc trực thăng bị hư hỏng phần đuôi, làm 3 quân nhân, trong đó có phi công, bị thương, nhưng tính mạng tất cả hành khách đều an toàn.

Chiếc trực thăng MI 8 bị rơi khi ở độ cao khoảng 10m so với mặt đất và vị trí rơi nằm trong sân bay quân sự. Khi gặp sự cố trên máy bay có 8 người, gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 4 người trong tổ tìm kiếm cứu nạn.

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ đã có mặt hiện trường, tổ chức cứu hộ, cứu nạn. Hiện trường cũng đã nhanh chóng được lực lượng chức năng phong tỏa.

Trưa 26/3, ông Tạ Minh Nhựt, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) cho biết sức khỏe 3 chiến sỹ bị thương gồm Trần Văn Thông (36 tuổi), Nguyễn Xuân Toàn (53 tuổi) và Đồng Văn Vụ (34 tuổi) đã dần ổn định. Một chiến sĩ bị thương nhẹ ở phần đầu, 2 chiến sĩ bị thương nhẹ ở chân.

Được biết, chiếc máy bay MI 8 gặp nạn thuộc Trung đoàn 937 chuyên làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn.

Theo chinhphu.vn
.
.
.