Quán cà phê thoát… nội y

Thứ Sáu, 21/03/2008, 09:41
N.V.S., khách đến uống cà phê tại quán khai nhận, đã nhiều lần đến quán. Thấy có "dịch vụ" kích dục, S. đồng ý với giá 50.000đ mỗi lần kích dục, cộng thêm 30.000đ tiền nước uống. Trong lúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện "nội y" của các tiếp viên quẳng tứ tung trên các ghế bố…

Hàng loạt quán cà phê trên đường Lạc Long Quân, phường 3, quận 11 luôn trong tình trạng thiếu sáng, tiếp viên ăn mặc hở hang ngồi chờ đón khách, nhạc mở quá mức độ cho phép gây ồn ào làm người dân trong khu vực bức xúc, phản ánh. Không chỉ vậy, dưới ánh đèn leo lét trong các quán này còn xuất hiện tình trạng biến tướng của mại dâm khi sẵn sàng "câu khách" bằng các hình thức kích dục.

19h ngày 19/3, Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội bất ngờ kiểm tra quán cà phê Thiên Duyên, số 16-18, Lạc Long Quân, phường 3, quận 11. Tại đây có 9 tiếp viên mặc váy ngắn, áo hai dây hở lưng đang ngồi chờ khách. Khi tiến vào sâu trong quán, độ sáng và độ ồn đo được bên trong vượt quá mức tiêu chuẩn cho phép.

Tại một góc khuất trong quán, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện T.T.N.H. (26 tuổi, ngụ Vũng Tàu) đang ngồi trong lòng khách thực hiện hành vi kích dục. N.V.S., khách đến uống cà phê tại quán khai nhận, đã nhiều lần đến quán uống nước và được tiếp viên chào. Thấy có "dịch vụ" này nên S. đồng ý. Mỗi lần kích dục là 50.000đ cộng thêm 30.000đ tiền nước uống.

Trong lúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện "nội y" của các tiếp viên quẳng tứ tung trên các ghế bố. Chủ quán cà phê đã nhanh chân bỏ đi để Huỳnh Xuân Việt (quản lý quán) ở lại chịu trận.

Số tiếp viên bị lập biên bản tại quán Thiên Duyên.

Đến khoảng 22h, Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra Doanh nghiệp tư nhân Đỗ Hoàng Yến, số 1 đường số 9, ấp 4, xã Bình Hưng, Bình Chánh. Sau khi tiến vào phía trong, Đoàn kiểm tra liên ngành chỉ thấy một số kỹ thuật viên massage đang chờ khách. Trong lúc đang lập biên bản, một kỹ thuật viên trong quán chạy qua phía đường ghé vào số nhà 51, đường số 9, nên đoàn cử người bám theo.

Tại đây Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện tại hai phòng trên lầu 1 và 2 có hai kỹ thuật viên đang massage cho khách.

Tại phòng số 6, Đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện kỹ thuật viên đang thực hiện hành vi kích dục (bằng tay) cho khách nên tiến hành lập biên bản.

Ông Nguyễn Trung Trực - Phó Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết: "Doanh nghiệp tư nhân Đỗ Hoàng Yến đăng ký kinh doanh dịch vụ khách sạn nhưng lại kèm theo loại hình massage, xông hơi xoa bóp không đúng với mục đích trong kinh doanh vì không đồng loại hình. Ngoài ra, doanh nghiệp trên còn rất nhiều sai phạm như phục vụ khách massage 24/24h, khuyến mãi tặng thêm giờ phòng xông hơi và kết cấu của phòng massage không đúng với quy cách; kỹ thuật viên massage có hành vi kích dục khách massage trong phòng kín...”.

Đoàn 2 tiến hành lập biên bản và đề nghị đình chỉ kinh doanh doanh nghiệp Đỗ Hoàng Yến.

Điều đáng buồn là qua những lần theo Đoàn kiểm tra liên ngành, chúng tôi nhận thấy dường như các chủ quán hay các doanh nghiệp kinh doanh các loại hình này đều tỏ vẻ chẳng lo ngại gì khi bị kiểm tra. Bởi chỉ cần nộp phạt xong thì đâu lại hoàn đấy.

Lúc chúng tôi vừa đến địa điểm mà Đoàn liên ngành kiểm tra, mấy người trông xe cho khách sạn ở đây níu chúng tôi lại nói nhỏ: "Đang có đoàn kiểm tra, chút các anh hãy quay lại!". Như vậy khó mà giải quyết triệt để khi chủ các quán cà phê hay các doanh nghiệp kinh doanh này đã "lờn thuốc"

Minh Đức
.
.
.