Ga Biên Hoà "vỡ trận" trong ngày 25 Tết

Thứ Bảy, 10/02/2018, 14:59

Với trên 40 chuyến tàu dừng đón trả khách tại ga Biên Hoà ngày 25 Tết đã khiến nơi đây xảy ra tình trạng quá tải thậm chí là hỗn loạn mỗi lúc tàu đến đón trả khách…


Là tỉnh có gần 1 triệu công nhân làm việc tại các khu công nghiệp, trong đó có khoảng 600.000 người là công nhân từ các tỉnh thành phố miền Trung và phía Bắc vào làm việc. Do đó nhu cầu về quê đón Tết bằng đường sắt là rất lớn mỗi dịp cuối năm. 

Trong ngày 25 Tết, hàng ngàn công nhân đã tập trung về Ga Biên Hoà ở Đồng Nai để lên tàu về quê đón Tết. Theo lịch trình của ngành đường sắt, trong ngày 25 có đến 40 chuyến tàu dừng đón trả khách tại Ga Biên Hoà nên lượng hành khách tập trung về ga này rất lớn. 

Khách chờ tàu tại ga Biên Hòa.

Ngay từ 9h sáng ngày 25, ga Biên Hoà đã quá tải khi lượng khách về quá đông. Chị Nguyễn Thị Tảo, quê ở Thái Bình đón tàu về tết cho biết, gia đình chị phải đến đón tàu tại ga Biên Hoà từ 7 giờ sáng dù giờ chuyến tàu về là gần 11 giờ trưa. 

Chị Tảo cho biết nhiều năm gia đình chị về Tết bị lỡ chuyến nên năm năm nay phải đi sớm để tránh việc trễ tàu. Đây cũng là tâm trạng của hàng ngàn người khác khi chuyến tàu trước tới đón khách thì lượng khách trong phòng đợi nhà ga của chuyến tàu sau lại kín nghẹt. 

Do nhà ga cũng không lường trước đến tình hình này nên nhiều hành khách đã phải đứng cả nắng ngoài sân ga và cổng ga để đợi tàu khiến tình trạng quá tải mỗi lúc 1 tăng.

Khách chờ tàu phải ngồi cạnh đường ray.

Trong khi đó công tác đảm bảo an ninh trật tự tại ga Biên Hoà vẫn chưa thực sự nhà ga coi trọng. Hàng ngàn người chen nhau trong nhà chờ nhưng lực lượng bảo vệ ga vẫn rất mỏng và chưa có phương án ổn định trật tự. Trao đổi về vấn đề ngày, ông Nguyễn Đình Ân, Trưởng ga Biên Hoà cho biết, trước dịp tết Nguyên đán, nhà ga cũng đã có cuộc họp với lực lượng Công an địa phương của các phường Quyết Thắng, Thống Nhất, Trung Dũng để phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại ga Biên Hoà, nhưng chỉ là khi nào xảy ra vụ việc mới gọi còn không thì lực lượng bảo vệ ga tự lo liệu. 

Anh Nguyễn Văn Ba một hành khách về Hà Nội cho biết gia đình anh đến ga chờ gần 2 giờ đồng hồ khá mệt mỏi nhưng cũng phải cố gắng tỉnh táo vì cảnh chen chúc ở ga quá đông nên rất lo lắng vấn đề trộm cắp lấy mất tài sản. 

Theo anh Ba sợ nhất là thời điểm tàu gần tới khách từ phòng đợi ra đường ray chen chúc thậm chí xô đầy nhau nên dễ xảy ra tình trạng móc túi. Nhiều người đến ga đã một phen hốt hoảng khi một vài hành khách đang đẩy hàng hoá từ đường ray số 2 qua đường số 1 thì bất ngờ một đoàn tàu hướng từ Hà Nội chạy vào ga Biên Hoà với tốc độ khá nhnh, khoảng cách chưa đầy 100m. May mắn mọi người hô hoán nên đã không xảy ra tai nạn đáng tiếc.


Ngọc Sơn
.
.
.