Quá tải bệnh viện do nhiều bệnh nhi tay chân miệng… ảo

Thứ Hai, 05/11/2012, 06:14
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 5.000 ca tay chân miệng, trong đó có hơn 1.000 bệnh nhi được chẩn đoán bệnh tay chân miệng khi nhập viện và được kết luận không mắc bệnh này khi xuất viện.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Tháp cho biết: Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp, trong tháng 9 và 10/2012, số trẻ đến khám tay chân miệng luôn ở mức cao, trên dưới 2.000 ca mỗi tháng, tăng gần gấp đôi so với những tháng trước. Tuy nhiên, trong số đó có khoảng 100 trẻ ra viện với kết quả không phải bệnh tay chân miệng.

Nhiều trẻ có nổi vài mụn ghẻ hoặc bị kiến cắn hay muỗi chích có dấu sưng tấy cũng được người nhà đưa đến bệnh viện điều trị. Điều này không chỉ gây tâm lý lo lắng cho phụ huynh mà ngay ở cơ sở điều trị cũng gặp khó khăn do quá tải ở các bệnh viện hiện nay ở Đồng Tháp.

Trước tình trạng này, bác sĩ Huỳnh Hồng Phúc, Trưởng khoa Hồi sức nhi và sơ sinh Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã chỉ đạo các bác sỹ có kinh nghiệm sẽ khám lọc bệnh. Đối với các trường hợp không cần nhập viện sẽ cho bệnh nhân tái khám cách một ngày, hướng dẫn thân nhân bệnh nhân theo dõi tình trạng sức khỏe của các cháu tại nhà, tránh những lo lắng và giảm được tình trạng quá tải ở các bệnh viện

Nguyễn Văn Trí
.
.
.