Quà đắt tiền dành cho "Ngày phụ nữ"

Thứ Tư, 07/03/2007, 09:06
Có khách hàng đến mua bộ sản phẩm trang sức có giá hơn 200 triệu đồng gồm khuyên tai, nhẫn, lắc, dây chuyền bằng vàng tây, có đính đá rubi để về tặng vợ nhân dịp 8-3.

Sắp đến Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, trên khắp các nẻo đường Hà Nội, không khí ngày lễ đã tràn ngập. Có vẻ như thị trường quà tặng năm nay phong phú, đa dạng hơn với nhiều chủng loại, giá cả... phù hợp với nhu cầu mua sắm của các đấng mày râu chủ yếu tập trung vào những món quà đắt tiền.

Tại các cửa hàng hoa, vàng bạc, mỹ phẩm, thời trang... đâu đâu cũng treo biển quà tặng đặc biệt nhân dịp 8-3, và để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng còn đưa ra chiêu khuyến mãi, giảm giá.

Quà tặng cao cấp lên ngôi

Nếu như mọi năm, hoa tươi là món quà phổ biến được nhiều đấng mày râu lựa chọn để tặng người thân của mình thì năm nay xu hướng này đã có phần khác. Thay vì tặng những bó hoa sặc sỡ, nhiều người đã có xu hướng chọn những món quà tặng thực tế như quần áo, nước hoa, mỹ phẩm và đắt tiền hơn nữa là những món đồ trang sức bằng vàng.

Chị Thu Hồng, nhân viên một cửa hàng hoa có tiếng trên phố Hàng Lược bộc bạch: Năm nay, mặc dù giá hoa không tăng là mấy so với các năm trước nhưng có vẻ thị trường im ắng quá. Cửa hàng hoa của chị đã nhập một lượng lớn các loại như hoa hồng, ly, địa lan... và nhiều bó gói sẵn để phục vụ nhu cầu của khách.

Mọi năm bằng giờ này, khách đến mua hoa, đặt hoa đã tấp nập, nhưng năm nay có vẻ trầm tĩnh hơn, tuy nhiên, lượng người đến đặt những bó hoa to, có giá từ 500.000 đồng - 1,5 triệu đồng lại tăng cao.

Nguyễn Văn Việt, một công tử Hà thành nổi tiếng chịu chơi, cho biết: Anh đã cất công lên tận làng trồng hoa ở Vĩnh Phúc, đặt mua trước 999 đóa hồng, mỗi bông dài hơn 1m, kết thành hình trái tim để tặng bạn gái trong dịp lễ này.

Tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, không khí mua sắm náo nhiệt hơn hẳn, người ra, người vào tấp nập. Theo anh Võ Thanh Tâm - Phòng Kinh doanh Công ty Vàng bạc đá quý Bảo tín Minh Châu thì để chuẩn bị cho ngày lễ 8-3, từ cách đây hơn 1 tháng, ngoài việc mở thêm 2 phòng bán hàng, tăng cường nhân lực, Công ty cũng đã nhập một lượng nguyên liệu lớn về dự trữ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Năm nay, xu hướng quà trang sức là các sản phẩm gắn đá quý như kim cương, rubi, saphia... Các bạn trẻ thường có thiên hướng chọn sản phẩm đơn giản như nhẫn, lắc tay có một viên đá chủ, ít phụ họa, có giá từ 3 - 7 triệu đồng.

Ngược lại, những người lớn tuổi lại thích đồ trang sức quý phái, sang trọng như nhẫn, dây chuyền đính một viên đá to với nhiều vệ tinh xung quanh có giá từ 5 triệu đồng trở lên.

Anh Tâm cũng cho biết thêm, khoảng 2 tuần trước, có khách hàng đến mua bộ sản phẩm trang sức có giá hơn 200 triệu đồng gồm khuyên tai, nhẫn, lắc, dây chuyền bằng vàng tây, có đính đá rubi để về tặng vợ nhân dịp 8-3.

Ngoài đồ trang sức, sản phẩm nước hoa, mỹ phẩm cũng được khá nhiều người lựa chọn. Một nhân viên bán hàng mỹ phẩm trên phố Lê Thái Tổ cho hay, vào những ngày này, có rất nhiều nam giới đến chọn mua mỹ phẩm, nước hoa để tặng mẹ và bạn gái.

Ngày bình thường, cửa hàng chỉ bán được một vài bộ mỹ phẩm nhưng trong dịp này có ngày cửa hàng bán tới vài chục bộ, giá từ 2 triệu đồng cho đến 15 triệu đồng/bộ.

Đấy là chưa kể hàng trăm món quà tặng khác theo nhu cầu. Thật ra thì những món quà tặng thiết thực như thế không hẳn chỉ vì ngày 8-3 mà đơn giản là người ta chọn ngày 8-3 cho món quà mang nhiều ý nghĩa hơn mà thôi.

Nhiều khuyến mãi, ưu đãi nhưng hãy cẩn thận

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của khách hàng nhân dịp 8-3, nhiều cửa hàng tung ra dịch vụ khuyến mãi giảm giá như cửa hàng thời trang NEM (giảm giá từ 20-50%), cửa hàng mỹ phẩm Saroma giảm giá 20% giá trị sản phẩm cho khách đến mua hàng... Các công ty vàng bạc cũng khuyến mãi thêm cho khách mua hàng quà tặng kèm theo là các loại sữa tắm, dầu gội đầu…

Còn nhiều cửa hàng bán hoa tươi thì khuyến mãi theo đó là những tấm thiệp xinh xắn. Không chỉ có các cửa hàng riêng lẻ mới đưa ra chiêu giảm giá để thu hút khách mà nhiều siêu thị cũng không bỏ lỡ cơ hội bội thu này.

Hệ thống siêu thị Hà Nội giảm 10% cho khách là nữ giới khi mua hàng (có khoảng trên 20.000 mặt hàng hoá bày bán), riêng hàng quần áo, giày dép, túi xách... được giảm từ 20%-80%.

Khác với mọi năm, ngày 8-3 năm nay, nhiều siêu thị cũng tổ chức một nhóm giao hàng tận nơi gồm vài chục thanh niên, khách đến các siêu thị chỉ chọn mua quà từ 50.000đ trở lên rồi đưa ra quầy nhờ gói, viết thiệp và để lại địa chỉ, phần giao quà đã có người làm thay. Điều này không những giúp cho người tặng quà đơn giản hơn trong việc mua bán, trao tặng mà còn khiến cho những người phụ nữ may mắn được nhận những món quà đầy bất ngờ thú vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng có uy tín, các đấng mày râu cũng nên cẩn thận khi đi mua hàng giảm giá vì có thể dễ bị lừa bởi đôi khi một vài cửa hàng tung ra chiêu khuyến mãi, giảm giá chỉ là để câu khách, là để bán hàng tồn, hàng hết đát... còn giá trị thực của món hàng như thế nào thì thật khó đoán

T.Huyền - L.Thúy
.
.
.