Quà Tết của Báo CAND đến với đồng bào nghèo Gia Lai

Thứ Sáu, 09/01/2009, 10:12
Đã thành truyền thống hàng năm, vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Báo CAND lại đến với đồng bào nghèo nơi vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng khắp cả nước để sẻ chia những món quà đầy ắp nghĩa tình. Ngày 8/1, Đoàn công tác XH-TT của Báo CAND do Đại tá Phạm Văn Miên - Phó Tổng biên tập dẫn đầu đã mang những món quà Tết đầu tiên đến với bà con nghèo ở buôn làng Gia Lai.

Bất chấp cái giá rét của Tây Nguyên vào những ngày cuối đông, đoàn công tác của Báo CAND cùng lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai đã vượt qua hàng chục kilômét rừng cao su bạt ngàn, lặn lội về thăm và tặng quà cho bà con dân làng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Ia Ko, huyện Chư Sê, Gia Lai. Ia Ko xưa là vùng căn cứ cách mạng, cán bộ và nhân dân xã Ia Ko anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, Ia Ko là một trong những xã ở Gia Lai có điều kiện kinh tế khó khăn nhưng nhờ sự đầu tư của Nhà nước, sự nổ lực rất lớn của chính quyền và nhân dân địa phương nên nhân dân Ia Ko đã từng bước xóa được đói, giảm được nghèo. Ia Ko hiện có 914 hộ, hơn 4.300 khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm gần 60%, tỷ lệ hộ nghèo còn chiếm 17,6%.

Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng biên tập Báo CAND và lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai trao quà cho đồng bào nghèo ở Ia Ko, Chư Sê. Ảnh: PV

Trong những năm gần đây, Ia Ko là địa bàn "nóng" của huyện Chư Sê, Gia Lai. Bọn phản động Fulro luôn tìm cách kích động một số bộ phận dân tộc thiểu số tại chỗ biểu tình, gây rối, chống phá chính quyền, vượt biên trái phép. Để giải quyết những khó khăn trên, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Gia Lai và huyện Chư Sê đã được tăng cường xuống cơ sở, giúp dân xóa đói giảm nghèo, không để bà con nghe theo lời bọn xấu lừa phỉnh.

Ở xã Ia Ko hiện có 22 trường hợp người dân tộc thiểu số bị mắc lừa kẻ xấu vượt biên trái phép sang Campuchia, sau đó đã tự nguyện hồi hương trở về đoàn tụ với gia đình đều được chính quyền địa phương giúp đỡ hòa nhập cộng đồng và phát triển kinh tế gia đình ổn định.

Trong buổi nhận quà Tết của Báo CAND trao tặng sáng 8/1 tại UBND xã Ia Ko, Kpui Hoang ở làng Tai Glai, người từng vượt biên trái phép, vừa hồi hương trở về đầu năm 2008, rất xúc động: "Mình cảm ơn Báo Công an nhân dân đã mang đến cho gia đình những món quà tình cảm đặc biệt".

Đến nhận quà Tết của Báo CAND ở xã Ia Ko, huyện Chư Sê, Gia Lai lần này còn có một con người khá đặc biệt là cựu chiến binh có tấm lòng vàng mang tên Ayun Hới. Ông là người đã từng tham chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên, Lào, Campuchia trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, nhằm bảo vệ độc lập tự do cho nhân dân chính nghĩa.

Kết thúc chiến tranh, Ayun Hới trở về quê hương với bao nỗi đau thương tật do bom đạn chiến tranh để lại, gia đình rất nghèo nhưng với tấm lòng nhân ái cao cả và đặc biệt, ông cùng gia đình đã nuôi nấng, cưu mang nhiều đứa trẻ bất hạnh thoát khỏi "lưỡi hái tử thần"…

Không chỉ những người dân nghèo ở xã Ia Ko, Chư Sê, Gia Lai được nhận quà lần này bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Báo CAND và Công an tỉnh Gia Lai mà nhiều bà con ở các thôn làng, các huyện trong tỉnh Gia Lai hôm nay cũng thật sự cảm động trước những món quà đầy ắp nghĩa tình của những người làm Báo CAND, các nhà hảo tâm tài trợ trong chương trình ca nhạc "Tiếng lòng Hữu Ước".

Riêng tỉnh Gia Lai, ngoài 400 phần quà, trị giá 50 triệu đồng được trao tặng dịp này, Báo CAND còn dành hơn 40 triệu đồng tặng các chiến sĩ An ninh ở các đội công tác tại cơ sở của Công an huyện Chư Sê, Phòng PA43 Công an Gia Lai cùng những chiến sĩ ở Trung đoàn Cảnh sát cơ động miền Trung - Tây Nguyên.

Những tình cảm đặc biệt ấy đã tạo thêm niềm tin yêu sâu sắc giữa lực lượng CAND với bà con buôn làng, với những chiến sĩ Công an đang ngày đêm thầm lặng, góp công sức của mình giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở trên miền đất Tây Nguyên thân yêu

Hà Cương - Ngọc Như
.
.
.