Phụ nữ tử vong tại phòng khám Maria do “sốc phản vệ khi truyền thuốc”

Thứ Tư, 29/08/2012, 04:38
Ngày 28/8, theo chúng tôi được biết, Viện Pháp y Quân đội đã có kết luận chính thức, chuyển cho Công an quận Đống Đa về nguyên nhân cái chết của chị Nguyễn Thị Thu Phong, 35 tuổi, trú tại quận Hà Đông (Hà Nội) tại Phòng khám đa khoa Maria, số 65-67 Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội).

Theo kết luận này, nguyên nhân tử vong của chị Phong được xác định là sốc phản vệ do truyền thuốc. Căn cứ vào kết luận pháp y này, cơ quan Công an sẽ xem xét tiếp các yếu tố, chẳng hạn như: loại thuốc được truyền cho chị Phong có hợp lý không? Quy trình truyền thuốc có sơ suất gì không?... từ đó mới có thể đưa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự hay không.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, chiều 14/7, chị Nguyễn Thị Thu Phong đã đến Phòng khám đa khoa Maria, được các bác sỹ người Trung Quốc khám, xác định bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và chuyển lên tầng để thực hiện đốt lộ tuyến cổ tử cung. Sau khi được truyền và tiêm một số loại thuốc, tối cùng ngày, chị Phong đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, cả 4 người bác sỹ Trung Quốc liên quan đến việc khám, chữa bệnh của chị Phong đã bỏ luôn về Trung Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát thông tin về vụ việc trên

T.H.
.
.
.