Phú Yên: Đã khắc phục sự cố nhiễm bẩn ở Ea Lâm

Thứ Tư, 16/09/2009, 20:15
Báo CAND có bài đề cập đến tình trạng nguồn nước tại công trình cung cấp nước sinh hoạt cho người dân ở xã Ea Lâm, huyện miền núi Sông Hinh bị nhiễm bẩn không đảm bảo vệ sinh, nhiều hạng mục xây lắp đã xuống cấp nghiêm trọng, khiến cho hơn 500 hộ dân không có nước sạch để sử dụng.

>> Công trình nước sạch sản xuất ra… nước bẩn

Ngày 15/9, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Phú Yên cho biết đã khắc phục sự cố nêu trên bằng biện pháp xử lý nguồn nước, loại bỏ hàm lượng phèn (PAC).

Sau khi xử lý, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Phú Yên lấy mẫu nước kiểm nghiệm hoá sinh, kết quả cho thấy nguồn nước sau khi xử lý không có màu, không mùi vị lạ, hàm lượng hóa sinh thấp hơn mức tiêu chuẩn cho phép, đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt theo quy định của Bộ Y tế. Tuy nhiên, lượng nước từ công trình chỉ đủ cung cấp nhu cầu cho 200 hộ gia đình, trong khi công suất thiết kế phải cung cấp cho gần 500 hộ.

Được biết Trung tâm nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Phú Yên dang hoàn tất hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây lắp bổ sung hai hạng mục đường ống cấp nước chính và các tuyến ống dẫn nước vào hộ gia đình, trình cơ quan chức năng thẩm quyền phê duyệt để sớm thi công trong thời gian sớm nhất đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân ở Ea Lâm

Hữu Toàn
.
.
.