Phú Thọ tổng kiểm tra, xử lý vi phạm của phương tiện thủy nội địa

Thứ Sáu, 27/09/2019, 10:16
Nhằm kiểm tra, xử lý những phương tiện vi phạm về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và sửa chữa của các phương tiện thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát đường thủy (CSĐT) Công an tỉnh Phú Thọ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát.

Tỉnh Phú Thọ có 3 tuyến sông Hồng, sông Đà, sông Lô chảy qua địa bàn tỉnh và các khu vực, lưu vực giáp ranh, tiệm cận nhiều tỉnh phía Bắc và Hà Nội. Địa bàn sông nước phức tạp, trải rộng, sự thất thường của dòng chảy, thời tiết cùng với đó là hoạt động bến, bãi còn lộn xộn gây khó khăn cho công tác quản lý và kiểm tra giám sát.

 

Cũng như tình trạng các phương tiện thủy vi phạm các quy định về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và hoán cải, sửa chữa phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa diễn ra phổ biến; đặc biệt, một số lượng lớn phương tiện tự ý lắp các thiết bị bơm, hút để hoạt động khai thác cát, sỏi gây mất trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội, làm phức tạp, gia tăng các vi phạm liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản và nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy.

Lực lượng Phòng cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh Phú Thọ tăng cường kiểm tra, xử lý phương tiện thủy nội địa về vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và hoán cải, sửa chữa với tất cả các phương tiện thủy nội địa trên địa bàn.


Từ ngày 11-9 đến ngày 24-9, Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra 45 phương tiện hoạt động khai thác cát sỏi tại 5 doanh nghiệp được cấp phép khai thác cát, sỏi trên các tuyến sông thuộc địa bàn tỉnh; 108 bến thủy nội địa (71 bến bốc xếp hàng hóa, 37 bến khách ngang sông); 545 lượt phương tiện tham gia giao thông.

Kiểm tra một phương tiện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Qua kiểm tra phát hiện, lập biên bản sử phạt 352 trường hợp vi phạm chủ yếu về các lỗi tự ý hoán cải, thay đổi tính năng, kết cấu công dụng của phương tiện, không có giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, không có giấy chứng nhận ATKT và BVMT hoặc đã hết hiệu lực, chở hàng hóa vượt quá vạch dấu mớn nước an toàn của phương tiện,...

Lực lượng CSĐT kiểm tra đăng ký, đăng kiểm.

Thông qua công tác kiểm tra, xử lý để tuyên truyền, hướng dẫn cho chủ phương tiện thực hiện các quy định về đăng ký, đăng kiểm, an toàn kỹ thuật và hoán cải phương tiện; phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý đường thủy nội địa, cơ quan đăng kiểm tạo điều kiện cho người dân chấp hành và thực hiện nghiêm túc công tác đăng ký, đăng kiểm, hoán cải, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với công tác này.



Trong quá trình kiểm tra, phát hiện các vi phạm hành chính khác, lực lượng kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý hoặc đề xuất xử lý theo quy định.

Trần Ngọc
.
.
.