Phú Thọ: Quyết liệt xử lý xe chở quá tải trọng

Thứ Bảy, 28/06/2014, 10:40
Phú Thọ là địa bàn trung chuyển hàng hóa từ Lào Cai và các tỉnh biên giới về Hà Nội và ngược lại, ngoài ra trên địa bàn tỉnh còn có một số mỏ khai thác, chế biến khoáng sản như quặng sắt, cát sỏi, đá, do đó lưu lượng phương tiện, đặc biệt là các loại xe có tải trọng lớn qua lại đông đã khiến cho nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.

Chính vì vậy, sau khi Chính phủ có chủ trương siết chặt quản lý vận tải, trên cơ sở kế hoạch phối hợp giữa Bộ GTVT và Bộ Công an về việc phối hợp tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá tải trọng của xe ôtô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ; UBND tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi chở hàng hóa quá tải trọng bằng xe ôtô trên các tuyến đường bộ của tỉnh Phú Thọ.

Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức ký cam kết đối với 128 chủ doanh nghiệp và 982 cá nhân kinh doanh vận tải hàng hóa chấp hành nghiêm túc quy định của pháp luật về TTATGT đường bộ, không chở hàng hóa vượt quá tải trọng thiết kế của xe và cầu, đường bộ. Từ tháng 12/2013 đến nay, các lực lượng Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra 2.568 lượt phương tiện, đã phát hiện, lập biên bản 686 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 2,6 tỷ đồng; tạm giữ 4 xe ôtô, tước giấy phép lái xe 484 trường hợp.

CSGT Phú Thọ tăng cường tuần tra kiểm soát phát hiện các xe quá tải trọng.

Ngoài việc phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng khác  tiến hành tổng kiểm tra 2.815 lượt phương tiện, đã phát hiện, lập biên bản 1.081 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 3,6 tỷ đồng, tạm giữ 17 xe ôtô, tước giấy phép lái xe trên 700 trường hợp.

Theo Thiếu tá Vũ Đình Trụ, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Phú Thọ, do được tuyên truyền vận động nên đến nay hầu hết các chủ phương tiện và doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đều tự giác chấp hành, tình trạng xe ôtô vi phạm tải trọng đã giảm đáng kể. Nhiều phương tiện được cơi nới thùng xe, đến nay nhiều doanh nghiệp đã tự giác trả lại hiện trạng ban đầu của phương tiện. Một số tuyến đường trước đây từng được xem là "điểm nóng" về sự hoành hành của xe ôtô quá tải trọng thì đến nay hầu hết không còn

Nguyễn Chung
.
.
.