Phú Thọ: Đắm tàu cứu hộ trong khi trục vớt thuyền bị nạn ở Tu Vũ

Thứ Bảy, 28/10/2006, 08:30
Sau khi chiếc thuyền bị nạn đã cơ bản được đưa cập bờ, một chiếc tàu cứu hộ, cứu nạn của Công ty TNHH Thượng Phong đột nhiên bị chìm. Trên tàu cứu hộ lúc đó có khoảng 10 người ...

Ngày 26/10, các lực lượng trong đội tìm kiếm cứu nạn do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo thực hiện triển khai trục vớt thuyền bị tai nạn ngày 24/10 ở xã Tu Vũ, huyện Thanh Thuỷ (Phú Thọ), đến khoảng 3 giờ chiều cùng ngày, chiếc thuyền bị nạn đã cơ bản được đưa cập bờ. Tuy nhiên, một sự cố lại xảy ra khi một chiếc tàu cứu hộ, cứu nạn của Công ty TNHH Thượng Phong đột nhiên bị chìm làm khoảng 10 người vừa là nhân viên cứu hộ, người nhà nạn nhân và một số phóng viên trên thuyền hoảng loạn nhảy lên bờ, rất may không có thiệt hại về người.

Chiều tối 27/10, Thượng tá Hoàng Văn Tâm - Trưởng Công an huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ cho biết: 18h ngày 26/10, các lực lượng cứu hộ đã đưa được xác chiếc thuyền bị đắm ở địa bàn xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy lên bờ. Trong thuyền ngoài một số vật thông thường thì không còn tài sản gì có giá trị lớn. Cơ quan pháp y tỉnh Phú Thọ đang tiến hành giám định làm rõ nguyên nhân khiến chiếc thuyền này bị đắm.

Đến thời điểm này, Công an huyện Thanh Thủy đã có danh sách chính thức của 24 người đi trên chiếc thuyền do Lương Văn Lý điều khiển ngày hôm ấy. 2h ngày 27/10, lực lượng cứu hộ đã vớt thêm được thi thể một nạn nhân là bà Nguyễn Thị Hoa, trú tại xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy. Bà Hoa có 5 người con và là lao động chính trong gia đình. Chồng bà Hoa lại bị tai biến mạch máu não. Gia đình bà Hoa hiện rất khó khăn. Trước khi lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể bà Hoa, Báo CAND đã đến nhà chia buồn và giúp đỡ gia đình bà Hoa 1 triệu đồng.

Danh tính của 2 nạn nhân còn lại là bà Triệu Thị Giác (41 tuổi), ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc và bà Hoa ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây. Tính đến thời điểm này, trong số 11 người thiệt mạng và mất tích thì lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 9 người. Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện được thêm 2 trường hợp sống sót trong vụ đắm thuyền.

Hiện tại lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục triển khai các biện pháp cứu hộ để tìm thi thể 2 nạn nhân còn lại. Cũng theo Thượng tá Hoàng Văn Tâm thì cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án này để điều tra làm rõ

Nguyễn Hưng
.
.
.