Phóng viên "Tiếng nói người dân" bị bảo vệ Vinashin tấn công

Thứ Ba, 30/03/2010, 20:34
Vào khoảng 10h30 phút ngày 30/3, tổ phóng viên của kênh truyền hình VTC5 thuộc chuyên mục “Tiếng nói người dân” đang tác nghiệp tại khu vực ngoài trụ sở Vinashin trên đường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội đã bị lực lượng bảo vệ của Vinashin thẳng tay hành hung, cướp máy quay phim và cản trở quá trình tác nghiệp.

Sự việc trên đã gây sự chú ý của những người đi đường khiến giao thông khu vực ùn tắc...

Theo tường trình của phóng viên quay phim Lê Việt Hùng, khi “tôi đang tác nghiệp ở khu vực giữa Tập đoàn Vinashin và Ngân hàng Techcombank thì bảo vệ Tập đoàn Vinashin xông tới vị trí tôi đang đứng để giật máy quay và bắt tôi lại. Sau đó, họ liên tục đánh tôi và kéo tôi về địa phận trước cửa Tập đoàn và tiếp tục hành hung tôi. Sau khi có sự xuất hiện của lực lượng Công an thì họ mới thả tôi ra và thu giữ một chiếc máy quay phim...”.

Được biết, sự việc trên diễn ra khi tổ phóng viên kênh truyền hình VTC5 đang tác nghiệp ghi hình điều tra theo đơn thư bạn đọc phản ánh việc một số đơn vị thành viên của Vinashin nợ nhiều doanh nghiệp tư nhân bên ngoài số tiền trên 100 tỷ đồng trong việc thi công san lấp mặt bằng cụm cảng tại tỉnh Quảng Ninh. Theo quan sát, khu vực tổ phóng viên VTC5 tác nghiệp không có bóng dáng của biển báo khu vực cấm quay phim, chụp hình.

Chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Văn Sơn, đại diện Công ty TNHH Đức Trọng cho biết “trong lúc phóng viên đang quay hình phỏng vấn, tôi thấy có người từ Tập đoàn ra đuổi đánh phóng viên huých khuỷu tay và đầu gối vào ngực phóng viên để cướp lấy máy phim”!?

“Tôi được chứng kiến tận mắt sự việc và thấy có hai bảo vệ của Vinashin chạy ra đuổi đánh, túm cổ áo dúi đầu phóng viên xuống đường và cướp máy quay” - anh Tạ Thanh Viên, người chứng kiến vụ việc, cho biết thêm.

Khi phóng viên các báo có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc cũng vấp phải sự phản ứng khá gay gắt từ lực lượng bảo vệ, vệ sỹ và cán bộ Tập đoàn. Mọi nỗ lực liên lạc, đặt lịch làm việc với lãnh đạo Vinashin để tìm hiểu nội dung sự việc đều bị cản trở với lý do “hết giờ làm việc; lãnh đạo đang bận họp”!?

Hiện công an phường Giảng Võ đã thu hồi máy quay phim và niêm phong để phục vụ công tác giải quyết tiếp theo

Theo thanhtra.com.vn
.
.
.