"Phóng viên rởm" gây sức ép lên nhà chức trách

Thứ Tư, 04/05/2011, 15:53
Cơ quan ngôn luận của Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, tờ Bảo vệ Pháp luật vừa loan báo ông Hà Tuấn Ngọc, người được cho là mạo danh phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã “ép” chính quyền cưỡng chế trụ sở của một tờ báo.

Một bài viết trên báo này cho biết ông Hà Tuấn Ngọc là cán bộ cơ quan truyền thông cấp huyện tại Phú Thọ mạo nhận phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, cơ quan của Bộ Tư pháp, đến nhiều cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để “tác nghiệp”. Ông Ngọc cho dựng một tấm biển hoành tráng “Báo Pháp luật Việt Nam - Văn phòng thường trú khu vực Tây Bắc”. Trụ sở “Văn phòng đại diện” được đặt ngay tại nhà riêng của ông Ngọc (28, Nguyễn Du, TP Việt Trì).

"Việc làm “nhiễu sóng” của ông Ngọc đã gây ra nhiều hiểu lầm bởi với người dân thành phố Việt Trì vì không mấy ai có thời gian đi tìm hiểu xem ông Ngọc có phải là nhà báo hay “phóng viên thường trú” báo Pháp luật Việt Nam hay không?", tờ báo này đặt câu hỏi.

Đối tượng mạo danh phóng viên bị bắt giữ. Ảnh: CAND Online.

Báo này cho biết, báo Pháp luật Việt Nam sau đó đã phát hiện sự việc và có văn bản gửi các ban ngành tỉnh Phú Thọ khẳng định ông Ngọc chỉ là cộng tác viên. Ngay sau đó, nhà chức trách tỉnh Phú Thọ yêu cầu ông Ngọc phải dỡ ngay tấm biển “Văn phòng đại diện báo Pháp luật Việt Nam” .Chỉ ít ngày sau sự việc tại Phú Thọ bị lật tẩy thì tại Khánh Hòa lại xảy ra sự việc một giáo viên một trường đại học mạo danh phóng viên báo Thanh Niên để “tống tiền” CSGT. Khi xác minh thì đối tượng này cũng chỉ là cộng tác viên một số tờ báo…

Báo Thanh Tra đã ký hợp đồng thuê lại trụ sở của HTX Tân Tiến tại khu 2 phường Vân Cơ - Việt Trì để làm Văn phòng đại diện khu vực Tây Bắc. Theo đó, HTX Tân Tiến cho báo Thanh Tra thuê toàn bộ ngôi nhà nguyên là văn phòng của HTX Tân Tiến. Để tạo điều kiện cho các phóng viên có nơi ở và làm việc thuận lợi, ngay sau khi thuê lại trụ sở của HTX Tân Tiến, báo Thanh Tra cho sửa sang lại ngôi nhà cũ nát trở nên khang trang sạch sẽ hơn.

Ngay sau đó, "UBND phường Vân Cơ có thông báo yêu cầu HTX Tân Tiến phải tháo dỡ ngôi nhà cho báo Thanh Tra thuê vì công trình trên “ngày xưa” xây dựng “không phép", phóng viên viết bài báo, nhận xét.

Báo Bảo vệ Pháp luật cho rằng, theo phản ánh của chủ nhiệm HTX Tân Tiến thì trong các cuộc họp giải quyết sự việc này, lãnh đạo UBND phường  Vân Cơ và một số ban ngành chức năng của thành phố Việt Trì cho biết có ông “phóng viên báo Pháp luật Việt Nam” là Hà Tuấn Ngọc đến “ép” chính quyền phải giải quyết đúng pháp luật. Kỳ cục hơn ông Ngọc còn đòi hỏi chính quyền địa phương phải thực hiện cưỡng chế trước ngày bầu cử 22/5.

Sáng 4/5, một lãnh đạo báo Pháp luật Việt Nam cho biết ông Hà Tuấn Ngọc không phải là phóng viên của báo này.   

Tuần trước, Viện KSND thành phố Nam Định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hồ Thanh, 55 tuổi, trú tại 46/80 Trần Huy Liệu, phường Văn Miếu, thành phố Nam Định, nguyên phóng viên báo Nam Định về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Ông Hồ Thanh được xác định là đã có hành vi đe dọa và nhận 4 triệu đồng tại Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định. Nếu Trung tâm không đưa tiền, ông Thanh sẽ cho đăng bài trên báo Cựu Chiến binh, cảnh sát cho biết

Theo An ninh Thủ đô/Người đưa tin
.
.
.