Phóng viên VTV bị hành hung tại xưởng vịt đông lạnh

Thứ Sáu, 11/11/2011, 12:01
Hai PV Phạm Văn Việt và Nguyễn Thị Ái Linh cải trang thành khách hàng vào cơ sở chế biến vịt đông lạnh giả vờ mua lòng vịt để bí mật sử dụng điện thoại iPhone ghi lại hình ảnh chế biến vịt trong điều kiện mất vệ sinh. Phát hiện anh Việt đang tác nghiệp, một người đàn ông xông tới tung những quả đấm vào mặt, khiến nạn nhân xây xát, sưng nề và choáng váng.

Khoảng 9h sáng 10/11, một vụ hành hung phóng viên Trung tâm Truyền hình Việt Nam (VTV) tại Phú Yên đã xảy ra tại cơ sở chế biến vịt đông lạnh nằm trong Công ty cổ phần Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên, ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Vào thời điểm đó, hai phóng viên Phạm Văn Việt (28 tuổi), quê ở xã Tất Bình, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình và Nguyễn Thị Ái Linh (32 tuổi), trú ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa, cải trang thành khách hàng vào khu vực nêu trên giả vờ mua lòng vịt để bí mật sử dụng điện thoại iPhone để ghi lại hình ảnh chế biến vịt trong điều kiện mất vệ sinh và gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Phát hiện anh Việt đang tác nghiệp, một người đàn ông xông tới tung những quả đấm vào mặt, khiến nạn nhân xây xát, sưng nề và choáng váng.

Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Thành đã đến hiện trường can thiệp giải quyết vụ việc và tiến hành ghi lời khai các bên đương sự.

Đối tượng hành hung phóng viên Phạm Văn Việt là Đỗ Nhân Hậu (42 tuổi), trú ở 39 Lê Lợi, thị trấn Quảng Yên, huyện Yên Hưng, tỉnh Quảng Ninh.

Bước đầu, Hậu chỉ mới khai nhận do mấy ngày trước đó đến cơ sở chế biến vịt ở Công ty cổ phần Công nghiệp nông thủy sản Phú Yên nhưng không mua được lòng vịt vì bị tranh giành. Nghi ngờ anh Việt là người tranh mua với mình nên đã đánh mấy tát tai, trong khi nạn nhân khẳng định đã bị tung những nắm đấm mạnh.

Được biết, trước khi tiếp cận cơ sở chế biến vịt, hai phóng viên đã xác lập kế hoạch tác nghiệp và đã được VTV tại Phú Yên đồng ý.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 10/11, ông Ngô Văn Sở - Phó trưởng Công an xã Hòa Thành cho biết, anh Phạm Văn Việt đã được giới thiệu đi khám thương tích, vụ việc đang được củng cố chứng cứ tài liệu có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật

Hữu Toàn
.
.
.