Phóng viên TTXVN bị kẻ lạ mặt hành hung

Thứ Tư, 05/10/2011, 18:49
Khoảng 21h30' ngày 2/10, anh Đậu Tất Thành, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại tỉnh Bình Phước cùng với một người bạn trên đường về nhà khi đến lô cao su khu vực giáp ranh ấp 7, xã Tân Lập và ấp Tân Hà, xã Tân Tiến (huyện Đồng Phú) thì có 2 đối tượng lạ mặt chạy theo phía sau cầm tuýp sắt tấn công nhưng may mắn chỉ trúng xe.

Sáng 4/10, tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Phước tổ chức, anh Đậu Tất Thành, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại tỉnh Bình Phước đã trình bày toàn bộ sự việc anh bị một số kẻ lạ mặt hành hung tối ngày 2/10, đồng thời gửi hồ sơ liên quan đến vụ việc cho đại diện lãnh đạo các cơ quan hữu quan.

Anh Thành cho biết, khoảng 21h30' ngày 2/10, anh cùng với một người bạn trên đường về nhà khi đến lô cao su khu vực giáp ranh ấp 7, xã Tân Lập và ấp Tân Hà, xã Tân Tiến (huyện Đồng Phú) thì có 2 đối tượng lạ mặt chạy theo phía sau cầm tuýp sắt tấn công nhưng may mắn chỉ trúng xe.

Quá bất ngờ, anh Thành cùng bạn đã quẳng xe bỏ chạy. Sau khi chạy thoát thân, anh Thành gọi điện về cho người thân đến hỗ trợ. Tuy nhiên, khi anh Thành và người thân chuẩn bị ra về thì bất ngờ xuất hiện một nhóm côn đồ khoảng 20 đối tượng lạ mặt khác trên tay cầm mã tấu, gậy gộc đi trên 6 xe gắn máy lao vào tấn công anh Thành, người thân và hô lớn "giết chết tụi nó đi".

Nghe vậy anh Thành may mắn chạy trốn vào lô cao su còn một số người thân bị tấn công bị thương. Sau khi đuổi theo không được, nhóm côn đồ quay lại dùng hung khí đập nát chiếc xe gắn máy của người bạn chở anh Thành. Khuya cùng ngày Công an viên phụ trách ấp 7 đã đến hiện trường lập biên bản sự vụ.

Được biết, trước đó các ngày 1 và 2/10, anh Đậu Tất Thành có viết một số tin, bài về xã Tân Lập đăng trên Báo điện tử Vietnamplus thuộc TTXVN.

Tại hội nghị, ông Bùi Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, chủ trì hội nghị cho rằng việc phóng viên TTX Việt Nam thường trú tại Bình Phước Đậu Tất Thành bị hành hung là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng. Do đó đề nghị Công an tỉnh phối hợp với UBND huyện Đồng Phú, xã Tân Lập khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc. Việc hành hung anh Thành xuất phát từ động cơ gì, trên cơ sở đó xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Ông Thạch đề nghị, từ nay đến cuối tuần (ngày 7/10), Công an tỉnh phải hoàn thành báo cáo gửi UBND tỉnh để UBND tỉnh có văn bản trả lời chính thức Ban giám đốc cơ quan TTXVN

Long Điền
.
.
.