Phong tỏa thêm 4 khu phố ở TP Thủ Đức

Thứ Năm, 22/07/2021, 21:46
Ngày 22/7, cơ quan chức năng đã thực hiện phong toả tạm thời với 4 khu phố: khu phố Vĩnh Thuận, khu phố Long Bửu, khu phố Bến Đò, khu phố Phước Thiện thuộc phường Long Bình, TP Thủ Đức để phòng chống dịch COVID-19.


Ông Phạm Ngọc Lượng, Chủ tịch UBND phường Long Bình, TP Thủ Đức cho biết, 3.075 hộ dân với 11.739 nhân khẩu thuộc 4 khu phố trên sẽ thực hiện chính thức áp dụng biện pháp khẩn cấp phong tỏa tạm thời để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường. Thời gian phong tỏa tạm thời bắt đầu từ 12 giờ 22/7 cho đến khi có thông báo mới.

Ông Phạm Ngọc Lượng cũng cho biết, trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, người dân không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh và trường hợp đặc biệt khác. Nếu người dân không chấp hành sẽ bị lực lượng chức năng cưỡng chế và xử lý nghiêm theo pháp luật. 

Trước đó TP Thủ Đức thực hiện phong toả phường Linh Trung vào ngày 17/ 7

Hiện trên địa bàn phường Long Bình ghi nhận 120 ca mắc COVID-19 trong đó có một số ca mắc trong cộng đồng. Vì vậy, quyết định phong tỏa nhằm điều tra, truy vết và tách triệt để các F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian sớm nhất.

Trước đó trên địa bàn TP Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cũng ký Quyết định về thiết lập cách ly vùng có dịch COVID-19 đối với phường Tam Phú, TP. Thủ Đức; các phường Linh Trung, Tam Bình, Linh Xuân, Hiệp Bình Phước, Bình ChIểu, Long Thạnh Mỹ… cũng đã áp dụng phong toả cách ly y tế trên toàn phường.

H.Nga
.
.
.