Phong tỏa 1.371 hộ dân ở Vĩnh Long để phòng, chống dịch

Thứ Bảy, 24/07/2021, 21:28
Xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) ghi nhận hơn 70 ca nhiễm COVID-19, chính quyền địa phương đã phong tỏa 4 ấp với 1.371 hộ dân hơn 5.000 nhân khẩu.

Quyết định phong tỏa 4 ấp ở xã Tân Lộc (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), có hiệu lực từ 18h ngày 24/7.

Ông Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình cho biết những ngày qua huyện ghi nhận có khoảng 200 ca nhiễm COVID-19, chủ yếu là công nhân và người thân có yếu tố dịch tễ liên quan. Trong đó tại xã Tân Lộc có hơn 70 ca nhiễm.

“Ngày mai, nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để bóc tách F0 (nếu có) ra khỏi cộng động”, ông Thái nói.

Theo lãnh đạo UBND xã Tân Lộc, sau khi có quyết định phong tỏa, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân ở yên tại chỗ, kiểm soát chặt chẽ việc phong tỏa 4 ấp trên địa bàn nhằm ngăn ngừa sự lây lan dịch COVID-19.

Hàng loạt ca nhiễm ở Vĩnh Long, có yếu tố dịch tễ liên quan đến doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Hòa Phú.

Xã Tân Lộc ghi nhận hơn 70 ca nhiễm COVID-19 và hơn 100 F1, đã cách ly tập trung. “Các ca nhiễm chủ yếu là công nhân và những người có yếu tố dịch tễ liên quan”, ông Nguyễn Ngọc Việt – Chủ tịch UBND xã Tân Lộc thông tin.

Cũng theo chính quyền địa phương, ngày 10/7, trên địa bàn có đám tang. Trong gia đình có người cháu làm công nhân tại Công ty TNHH Tỷ Xuân trong Khu Công nghiệp Hòa Phú. 

Ngày 18/7, nam công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau ca F0 này, xã Tân Lộc ghi nhận 18 ca dương tính, tất cả đều là người thân trong dòng họ của nam công nhân kể trên. Lực lượng chức năng đã truy vết các F1, tiến hành cách ly tập trung và khoanh vùng các điểm nguy cơ để dập dịch. 

Đến tối 24/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 50 ca nhiễm mới, trong đó 49 ca là F1 đã cách ly tập trung đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến Công ty TNHH Tỷ Xuân và một ca là F1 liên quan chuỗi lây nhiễm chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh). Tỉnh Vĩnh Long có 464 ca đã công bố và 50 ca nhiễm mới đang chờ cấp mã số bệnh nhân.

Văn Vĩnh
.
.
.