Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng dự Hội nghị các cơ quan chống tham nhũng Đông Nam Á lần thứ 5

Thứ Tư, 30/09/2009, 08:14
Theo TTXVN, sáng 29/9, Hội nghị các cơ quan chống tham nhũng (CTN) khu vực Đông Nam Á lần thứ 5 (SEA-PAC 5) đã khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của hơn 50 đại biểu trong nước và quốc tế.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng khẳng định: Đảng và Nhà nước Việt Nam quyết tâm cải cách mạnh mẽ nền hành chính để tăng cường hiệu lực, hiệu quả của quản lý nhà nước.

Việt Nam coi trọng việc xây dựng một nhà nước pháp quyền, trong đó đề cao đạo đức công vụ, sự liêm khiết của cán bộ, công chức, sự công khai, minh bạch và đơn giản hóa của các quy trình, thủ tục hành chính để tạo thuận lợi cho người dân và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. 

Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Thanh tra Chính phủ Việt Nam, với tư cách là Chủ tịch Ban Thư ký SEA-PAC nhiệm kỳ 2009-2010, có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả cho hoạt động của Ban Thư ký SEA-PAC.

Trong ngày làm việc đầu tiên, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Thanh tra Thường trực Mai Quốc Bình, Hội nghị đã họp phiên chính thức thông qua chương trình làm việc, Biên bản Hội nghị SEA-PAC 4…

Đại diện Philippines, Chủ tịch Ban Thư ký nhiệm kỳ 8/2008 – 9/2009 đã đọc báo cáo kết quả làm việc của Ban Thư ký và chuyển giao công việc cho Việt Nam, Chủ tịch Ban Thư ký mới nhiệm kỳ 9/2009 – 2010

PV
.
.
.