Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt

Thứ Hai, 25/10/2010, 10:48
Tại buổi vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt do Ban liên lạc Hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức tại Hà Nội hôm qua (24/10), đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tới dự và quyên góp, ủng hộ, chia sẻ khó khăn với đồng bào lũ lụt.

Có mặt tại vùng lũ trong thời gian vừa qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết, việc cứu trợ, khắc phục hậu quả, khó khăn đã, đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai quyết liệt.

Từ thực tiễn lụt bão ở miền Trung, trong thời gian tới, Quốc hội sẽ cùng Chính phủ tổ chức các đoàn khảo sát, đánh giá một cách đầy đủ, mở các cuộc hội thảo khoa học cấp quốc gia để tìm ra nguyên nhân và giải pháp hữu hiệu, xây dựng chiến lược giúp đồng bào miền Trung đối phó với bão lụt có hiệu quả (như việc xây dựng mô hình nhà chòi tại vùng trũng để sơ tán dân khi có lũ lụt, bố trí các xuồng cứu hộ về địa bàn xã).

Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công nhân viên… đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng và nhiều vật dụng, lương thực, thực phẩm để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt

Đ.Trường
.
.
.