Phát động phòng chống tác hại thuốc lá

Thứ Tư, 08/05/2013, 19:50
Ngày 7/5, tại trường ĐH Thủy lợi, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Chương trình phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL), Quỹ hành động vì trẻ em không khói thuốc lá đã phát động thực hiện Luật phòng, chống tác hại thuốc lá cho thanh thiếu niên thủ đô.

Theo bà Phan Thị Hải, Phó chánh Văn phòng Chương trình PCTHTL, Lễ phát động thực hiện Luật PCTHTL hướng đến đối tượng thanh thiếu niên vì theo kinh nghiệm các nước, việc tổ chức các hoạt động cai nghiện, hỗ trợ bỏ thuốc lá tốn kém hơn nhiều so với việc ngăn ngừa hút thuốc lá trong giới trẻ.

Sau đợt phát động này, thời gian tới, Văn phòng Chương trình PCTHTL sẽ tổ chức nhiều lớp tập huấn về Luật PCTHTL để phổ biến rộng rãi đến tất cả các cơ quan và người dân trong cộng đồng.

Ngay sau Lễ phát động, hàng trăm tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên của các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội đã nhắn tin ủng hộ nhắn tin ủng hộ "Kêu gọi thực hiện Luật PCTHTL" tại Việt Nam; phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, Luật PCTHTL, các địa điểm cấm hút thuốc lá cho các nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, trung bình cứ 2 nam giới từ 15 tuổi trở lên thì có 1 người hút thuốc lá

Tuấn Minh
.
.
.