Phát sóng kênh VOV giao thông FM 91Mhz TP HCM

Chủ Nhật, 03/01/2010, 10:15
Theo TTXVN, sáng 2/1, tại Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II tại TP HCM, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và bấm nút phát lệnh phát sóng kênh VOV giao thông FM 91Mhz TP HCM do Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện.

Cùng dự lễ phát sóng có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; đồng chí Vũ Văn Hiền, Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo và sự khẩn trương của Đài Tiếng nói Việt Nam trong việc phối hợp với địa phương và các cơ quan chức năng để trong thời gian ngắn đã lắp đặt và đưa vào hoạt động kênh VOV giao thông TP HCM.

Thủ tướng nêu rõ: Vấn đề giải quyết giao thông, từng bước kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, nhất là tại TP HCM, là vấn đề bức xúc, lâu dài, đã và đang được Chính phủ, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương phối hợp giải quyết.

Thủ tướng nhấn mạnh: phát triển kinh tế đi liền với nhu cầu giao thông, vận tải tăng lên, vì vậy TP HCM - trung tâm kinh tế lớn nhất, thành phố đông dân nhất và phát triển năng động nhất nước, cũng đồng thời là nơi ùn tắc lớn nhất nước do lượng phương tiện tham gia giao thông không ngừng tăng lên hàng ngày.

Thủ tướng đề nghị kênh VOV giao thông ngoài việc cung cấp các thông tin về tình hình ùn tắc giao thông để giúp người dân lưu thông thuận tiện hơn, còn cần tăng cường nhiều nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và xây dựng văn hóa giao thông đối với người tham gia giao thông.

Kênh VOV giao thông phát trên sóng FM 91Mhz là kênh thông tin toàn cảnh về giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM, nơi giải đáp mọi thắc mắc về các vấn đề giao thông cho thính giả khi gọi đến chương trình, đồng thời còn có thể chia sẻ tình hình giao thông trên đường phố, nhất là vào giờ cao điểm.

Từ ngày 2/1, kênh VOV giao thông chính thức phát sóng tại khu vực TP HCM (phục vụ cả người dân các tỉnh lân cận khi có nhu cầu lưu thông vào TP HCM), lịch phát sóng từ 5h30’ngày hôm trước đến 2h ngày hôm sau, với số điện thoại đường dây nóng 08.39919191

PV
.
.
.