Xử lý 45 trường hợp không đeo khẩu trang phòng dịch

Chủ Nhật, 19/04/2020, 10:27
Ngày 19/4, Công an tỉnh Tây Ninh, cho biết, đã phối hợp cùng Sở Y tế tỉnh tiếp tục ra quân, kiểm tra và xử lý nghiêm việc không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại Công viên 30-4, Chợ phường 3 (TP Tây Ninh), đoàn kiểm tra đã phát hiện, xử lý 45 trường hợp, đồng thời nhắc nhở 32 trường hợp về các lỗi gồm, không giữ khoảng cách, đeo khẩu trang không đúng quy định… Tiếp đó, đoàn kiểm tra tặng mỗi người 1 khẩu trang để phòng chống dịch COVID – 19

Đoàn kiểm tra nhắc nhở người dân không đeo khẩu trang tại Công viên 30-4

Trước đó, UBND huyện Tân Châu đã kiểm tra đột xuất tại nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, quán cà phê, nơi công cộng trên địa bàn các xã Suối Dây, Suối Ngô, Tân Đông. Ghi nhận tại buổi kiểm tra, mặc dù đang trong thời gian thực hiện cách ly xã hội nhưng một số nơi xảy ra tình trạng người dân tụ tập đông người, không đeo khẩu trang, nhất là ở quán cà phê, quán ăn.

Tại các nơi kiểm tra, lực lượng chức năng đã kịp thời nhắc nhở và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với một số trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/trường hợp. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các khuyến cáo của Chính phủ, ngành Y tế về việc  phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

T.Nhung-P.Thủy
.
.
.