Ngoài ra, trên thân trụ H22 cũng phát hiện nhiều vết nứt ngang. Những vết nứt này làm dấy lên lo ngại về khả năng chịu lực của cầu.

Trước tình trạng này, chiều 19/2, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã tổ chức kiểm tra hiện trường với thành phần gồm Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông; Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải; Đơn vị tư vấn giám sát: Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải; Ban Quản lý dự án hạ tầng Tả Ngạn; Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long; Tổ chuyên gia hội đồng nghiệm thu Nhà nước cầu Vĩnh  Tuy vào buổi sáng cùng ngày.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Kiểm tra trực quan cho thấy, vết nứt dọc trụ H22, độ rộng vết nứt 2,3 - 2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Nguyên nhân vết nứt theo đánh giá ban đầu có thể do co ngót bê tông, cần phải theo dõi.

Được biết, tại cuộc họp ở Sở GTVT sáng 19/2, các bên tham dự đã thống nhất thuê một đơn vị kiểm định độc lập để đánh giá mức độ của vết nứt

T.Huyền