Phát hiện trẻ sơ sinh còn dây rốn vứt trong sọt rác

Thứ Bảy, 27/06/2015, 16:53
Chỉ trong vòng một tuần hai trẻ sơ sinh vẫn còn dây rốn bị người mẹ nhẫn tâm vứt ngoài đường, sọt rác khiến nhiều người chứng kiến đau xót, phẫn nộ. 

Khoảng 7h30’ ngày 27/6, chị Nguyễn Thị Nhẫn (34 tuổi, ngụ khu dân cư Chợ Cầu, KP4,  phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM) đang ngồi bán hàng thì một nhân viên thu gom rác hoảng hốt chạy lại báo có một thi thể trẻ sơ sinh còn cuống rốn nằm trong sọt rác.

Chị Nhẫn chạy lại kiểm tra thì phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trên là bé gái, dây rốn, nhau thai vẫn còn quấn quanh bụng, thi thể cháu bé đã tím tái nằm trong một bọc nilon màu xanh đã tử vong.

Thông tin trên được công an phường An Phú Đông, quận 12 tiếp nhận và làm rõ.

Thi thể bé sơ sinh giới tính nữ được phát hiện trong sọt rác.

Đây là cháu bé thứ 2 bị bỏ rơi khi trên người còn cuống rốn được người dân phát  hiện.

Trưa 24/6, chị Nguyễn Thị Duyên (21 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk, công nhân Khu công nghệ cao quận 9)  đi làm về nhà trọ trên đường Lê Văn Việt, phường Tân Phú, quận 9 đến gần chùa Bửu Thành thì nghe tiếng khóc.

Chị Duyên tìm kiếm thì phát hiện một trẻ sơ sinh mang giới tính nam vẫn còn dây rốn trên người được quấn trong một chiếc khăn nằm trong bụi tre. Thấy cháu vẫn còn sống chị Duyên hô hoán và đưa cháu bé sơ sinh vào bệnh viện. Bé trai nặng 3,3kg phục hồi tốt và có thể tự bú sữa.

Sau đó nhiều người hiếm muộn đã tìm đến xin bé về nuôi, trong đó có chị Trần Thị Nguyệt (38 tuổi, ngụ quận 9).

Chị Nguyệt cho hay, nhiều năm lập gia đình nhưng đến nay hai vợ chồng chị chưa có con nên lúc nào vợ chồng chị cũng khát khao có tiếng trẻ em trong nhà. Khi hay tin có cháu bé bị bỏ rơi chị nhanh chóng đến bệnh viện chăm sóc cháu.

M.Đức
.
.
.