Phát hiện trang web giả mạo Báo Xây dựng điện tử

Chủ Nhật, 12/04/2015, 09:48
Ban Biên tập Báo Xây dựng đã phát đi thông điệp cảnh báo về việc cơ quan này vừa phát hiện một website giả mạo Báo điện tử Xây dựng, tại địa chỉ http://baoxaydung.net.

Trang web này có giao diện và các trang mục thông tin khá giống với Báo Xây dựng điện tử (có địa chỉ là: http://baoxaydung.com.vn). Trang web này cũng liên tục cập nhật các tin bài mới từ Báo Xây dựng điện tử. Ngay sau khi phát hiện sự việc, Báo Xây dựng đã chỉ đạo bộ phận chức năng điều tra nguồn gốc của trang web giả mạo.

Kết quả điều tra cho thấy, tên miền này được đăng ký ngày 31/1/2015 và có máy chủ đặt tại Singapore. Ngay sau khi phát hiện website giả mạo, Báo Xây dựng đã khẳng định: Hiện nay, Báo Xây dựng điện tử chỉ truy cập chính thức từ 2 địa chỉ: www.baoxaydung.com.vn và www.baoxaydung.vn. Tất cả các tên miền khác, Báo Xây dựng không chịu trách nhiệm về nội dung tin bài xuất bản.

Đồng thời, Báo Xây dựng cũng đã gửi công văn tới các cơ quan chức năng Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông để thông báo về việc giả mạo này.

H.T.
.
.
.