Phát hiện một hành khách giả mạo giấy tờ đi máy bay

Thứ Năm, 20/08/2015, 15:23
Chiều ngày 20/8, tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị này vừa phát hiện thêm một vụ hành khách sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên người khác để làm thủ tục đi máy bay.



Cụ thể, sự việc xảy ra vào ngày 18/8, tại sân bay quốc tế Nội Bài, trong khi làm thủ tục kiểm tra giấy tờ tùy thân của khách tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu tầng 2 nhà ga quốc nội T1, nhân viên an ninh thấy nghi ngờ khi hành khách Nguyễn Thị Hồng có vé số 31C đi trên chuyến bay VN163 của hãng hàng không VietNam Airlines sử dụng giấy xác nhận nhân thân để đi máy bay.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay. (ảnh minh họa)

Tiến hành kiểm tra trực quan đối với hành lý xách tay của khách, nhân viên an ninh phát hiện có một CMND mang tên Nguyễn Thị Kim Hoa, SN 1969, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh, ảnh trên CMND và giấy xác nhận nhân thân trùng khớp với nhau. Nhận thấy khách vi phạm quy định của ngành hàng không, nhân viên an ninh đã báo cáo lãnh đạo trực Đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội để phối hợp với Đội an ninh cơ động mời khách về phòng để làm rõ sự việc.

Tại đây, hành khách Nguyễn Thị Kim Hoa thừa nhận đã mua vé của VNA mang tên Nguyễn Thị Hồng rồi đến UBND phường nơi cư trú khai báo mất CMND để xin giấy xác nhận nhân thân mang tên trùng khới với tên trên vé máy bay để sử dụng vé này.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, mục đích của việc gian lận này là sử dụng lại vé giá rẻ mua của các đại lý không chính thức, vé của người thân không có nhu cầu bay hòng tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp gian lận bị phát hiện đều không thể đạt được mục đích kinh tế vì không những bị cắt bay, khách còn phải nộp phạt một khoản tiền cao nhất là 10 triệu đồng. Nếu có hành vi chống đối, hành khách còn có thể bị cấm bay có thời hạn.

Thanh Huyền
.
.
.