Nghệ An:

Phát hiện chim bồ câu có gắn chữ Trung Quốc

Thứ Sáu, 21/11/2014, 07:13
Một con chim bồ câu già có nhiều ký tự lạ trên chân và cánh chim bằng chữ Trung Quốc vừa được một gia đình nông dân ở huyện Quỳnh Lưu bắt được đã gây xôn xao và lo lắng cho nhiều người.

Sáng nay ( 20/11) chúng tôi đến đến  gia đình anh  Hồ Văn Thắm (SN 1973) và vợ là chị Hồ Thị Luyên( SN 1977), trú xóm 15,  xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) để tìm hiểu thực hư về con chim lạ nêu trên .

Chị Luyên kể lại, mấy hôm trước tại mái ngói nhà trước sân chị có con chim bồ câu cứ bay lên, bay xuống nhiều lần nên cháu Tuấn (SN 1997) con đầu của chị sắm súng cao su để bắn. Lúc 19h tối qua (19/11), thấy chim bồ câu trên xuất hiện phía trước mái nhà phía trước nên Tuấn dơ súng bắn trúng chân và con chim rơi xuống đất. Nhặt chim lên, anh Thắm định đưa chim vào vặt lông thì phát hiện chân bên phải của chim có một vòng chữ số lạ và dòng chữ bằng tiếng Trung Quốc nên anh hốt hoảng dừng tay và kiểm tra hai bên cánh chim thì phát hiện một bên có 5 dòng chữ Trung quốc, bên kia có hai chữ nên anh càng hoang mang bóc thử vòng quấn phía ngoài chân thì dãy số to hiện ra phía trong nên anh quyết định không thịt chim và nhốt chờ cơ quan chức năng kiểm tra xử lý.

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cũng như các nhà khoa học cần kiểm tra và làm rõ

Con chim gia đình anh Thắm bắt được.

Đào Bình
.
.
.