Phát hiện 2 vụ “tuyển vợ” cho người nước ngoài

Thứ Bảy, 29/12/2012, 16:50
Ngày 28/12, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ cho biết: Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, chiều 27/12, đơn vị phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH tiến hành kiểm tra, phát hiện tại khách sạn Hoàn Cầu (đường Bà Huyện Thanh Quan, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều) có 2 nhóm người Trung Quốc đang thuê phòng để tuyển vợ.

Nhóm thứ nhất gồm 8 người nam quốc tịch Trung Quốc, do Hua Xiaole (37 tuổi) cùng vợ là người Việt Nam (ngụ Đồng Tháp) đang tổ chức cho 7 đàn ông Trung Quốc “tuyển chọn” 4 phụ nữ Việt Nam làm vợ. Bước đầu Hia Xiaole cùng vợ khai nhận, trước đó đã đưa được 11 cô gái ngụ tại các tỉnh ĐBSCL sang Trung Quốc lấy chồng, tiền môi giới cho mỗi cô là 20 triệu đồng.

Cùng thời điểm, một tổ công tác khác của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Cần Thơ phát hiện tại khách sạn trên có một người Trung Quốc tên Hao Bin thuê phòng ở cùng một phụ nữ tên Thảo (ngụ tại tỉnh Hậu Giang). Thảo khai nhận, hiện đang sống với Hao Bin như vợ chồng và đang chờ “tuyển” các cô gái trẻ để lấy chồng Trung Quốc.

Thảo cũng thừa nhận, trước đó đã đưa được 2 cô gái sang Trung Quốc lấy chồng, được trả công 32 triệu đồng. Vụ việc đang được Công an TP Cần Thơ điều tra mở rộng

Đức Sơn
.
.
.