Phát hiện 2 tài xế xe khách sử dụng GPLX giả

Thứ Sáu, 20/01/2012, 16:50
Trong lúc kiểm tra xe khách mang BKS 43B-003.96 đang chở công nhân về quê ăn Tết, lực lượng Công an phát hiện lái xe Huân sử dụng giấy phép lái xe giả. Chủ xe điều xe khác đến để tiếp nhận nhưng cũng bị lực lượng Công an phát hiện giấy phép của lái xe này là giả.

Ngày 18/1, Phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Trị) cho biết, đang tạm giữ xe khách mang BKS 43B-003.96 do tài xế Đỗ Tấn Huân (25 tuổi, trú thôn 2, Quế Cường, Quế Sơn, Quảng Nam) điều khiẩn và yêu cầu chủ xe đến làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào lúc 23h ngày 17/1, trên QL1A đoạn qua xã Gio Châu (huyện Gio Linh), Đội tuần tra 8.1 (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị) đã cho dừng chiếc xe nói trên và phát hiện lái xe Huân sử dụng giấy phép lái xe giả. Lái xe Huân đang chở công nhân từ thủy điện Sông Bung 1 (Quảng Nam) về quê ăn Tết.

Để tạo điều kiện cho số công nhân được về quê ăn Tết, tổ tuần tra đã yêu cầu chủ xe điều một lái xe khác có đủ điều kiện để tiếp tục điều khiển phương tiện ra Hà Nội. Đến khoảng 3h sáng 18/1, lái xe khác tên là Nguyễn Mót (43 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có mặt và xuất trình giấy phép lái xe hạng E. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng một lần nữa phát hiện giấy phép của lái xe Mót cũng là giấy phép giả.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều, xử lý

Thanh Bình
.
.
.