Phát hành phim “Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam” làm từ thiện

Chủ Nhật, 23/08/2009, 09:51

Thành hội Phật giáo TP HCM vừa cho biết, sau 3 tháng phát tâm thực hiện, phim "Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam" đã được hoàn thành và phát hành dưới dạng DVD.

Được thực hiện qua sự cố vấn tích cực về mặt nội dung của Ian Green, Giám đốc công trình Phật ngọc, đạo diễn Điệp Văn, biên tập Lâm Ánh Ngọc… "Hành trình Phật ngọc hòa bình thế giới tại Việt Nam" cũng được coi là tác phẩm ghi nhận đầy đủ nhất hành trình của Phật ngọc với những hình ảnh sống động, chân thực về Phật ngọc từ khi còn là khối ngọc quý nặng 18 tấn tại Canada, việc chế tác tại Thái Lan cho đến hành trình cũng như sức thu hút của Phật ngọc qua các ngôi chùa khắp ba miền Bắc, Trung, Nam tại Việt Nam.

Dự kiến, sẽ có khoảng 110.000 đĩa phim được phát hành trong nước và trên thế giới. Toàn bộ số tiền thu về từ chương trình sẽ được sử dụng để hỗ trợ những mảnh đời không may mắn và cúng dường cho khắp các ngôi chùa ở Việt Nam thông qua hình thức cúng dường đĩa phim để nhà chùa kêu gọi lòng hảo tâm của các phật tử.

Riêng tại các ngôi chùa khác trên các quốc gia khác, số tiền thu về từ phát hành phim cũng được trích từng phần đóng góp vào các công tác từ thiện và cúng dường Đại tháp từ bi. Đây là tòa bảo tháp lớn nhất của các nước phương Tây và cũng là nơi Phật ngọc tọa vị sau khi kết thúc hành trình du hành thế giới

N.Nguyễn
.
.
.